Cảnh sát 141 bị tố đánh thanh niên gẫy xương mặt

Thứ bảy - 16/03/2013 05:52 830 0
Đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, anh Hoàng cho biết, bị cảnh sát đánh vào mặt khi bỏ chạy. Nhiều nhân chứng khác cũng xác nhận thông tin này nhưng cảnh sát lại khẳng định nạn nhân tự đâm vào dải phân cách rồi ngã.

Sáng 16/3, anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê Thanh Hóa), người tố cáo cảnh sát Y5/141 (Công an Hà Nội) đánh vỡ mặt mình, được mổ tại Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương. Theo lời bác sĩ, ca mổ kéo dài 2 tiếng đã thành công, anh Hoàng được nắn chỉnh xương, nối 2 đoạn gãy bằng ốc vít.

Người nhà nạn nhân cho hay, chiều 14/3, anh Hoàng mua đồ về mở cửa hàng sửa chữa xe máy. Do không đội mũ bảo hiểm nên khi thấy chốt cảnh sát 141 ở ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu, anh Hoàng quay xe bỏ chạy và gặp chốt cảnh sát khác.

"Hoàng kể, khi cho xe trở lại đường cũ thì bị một người mặc thường phục gí dùi cui điện vào mạng sườn. Tiếp đó, một người mặc quần áo cảnh sát đứng trước đầu xe của anh Hoàng, đập dùi cui vào mặt", người nhà nạn nhân nói.

Ảnh: Hoàng Việt.
Anh Hoàng nhập viện trong tình trạng gẫy xương mặt cùng nhiều vết xước trên người. Ảnh: Hoàng Việt.

Chứng kiến sự việc, anh Nam sửa chữa xe máy gần hiện trường cho hay, khoảng 16h, nghe tiếng hô lớn, anh quay ra thì thấy một thanh niên không đội mũ bảo hiểm đi xe máy ngược chiều bị 2 người mặc thường phục ra hiệu lệnh dừng kiểm tra. Sau khi bị vỗ dùi cui vào đầu xe máy, thanh niên này quay đầu xe bỏ chạy.

"Tôi thấy anh này kéo ga phóng nhanh một đoạn thì gặp cảnh sát lao từ vỉa hè ra chặn đầu, cầm dùi cui vụt thẳng vào mặt anh này", nhân chứng Nam nói và cho biết, nạn nhân này choáng váng, đi được một đoạn, lách qua xe khách 24 chỗ thì loạng choạng tay lái, đâm vào dải phân cách và ngã ra đường bất tỉnh. Một lúc sau thanh niên này tỉnh lại, máu từ mặt chảy ra nhiều.

Một tài xế xe ôm cung cấp thêm thông tin, khi anh Hoàng lách qua xe khách định bỏ chạy thì bị hai cảnh sát giao thông ném dùi cui, rồi anh này đâm vào dải phân cách giữa đường và ngã xuống. Khoảng 20 phút sau, cảnh sát đón taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chiều 15/3, trao đổi với VnExpress.net, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, theo báo cáo của Tổ Y5/141, sau khi bị kiểm tra hành chính vì không đội mũ bảo hiểm và đi ngược chiều, anh Hoàng đã bỏ chạy rồi đâm vào dải phân cách.

"Sau khi báo cáo vụ việc với Ban giám đốc Công an thành phố, chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ việc để Công an quận Hai Bà Trưng thụ lý, điều tra", đại tá Thắng nói.

Sáng 16/3, lực lượng chức năng của công an Hà Nội đã thực nghiệm hiện trường trong suốt 2 giờ và lấy lời khai của những người liên quan.

Tác giả: Hoàng Việt

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây