Chiêu dán thông báo lạc người thân để tìm con nợ

Thứ ba - 09/04/2013 06:56 734 0
Nhóm đòi nợ thuê lấy ảnh con nợ đem dán khắp nơi, ghi số điện thoại liên hệ, hứa hẹn hậu đãi người cung cấp thông tin.

Ngày 8/4, Cục Cảnh sát hình sự (C45) đang mở rộng điều tra các sai phạm của nhóm côn đồ chuyên đòi nợ thuê do Đỗ Minh Tuấn (Tuấn "Bạc", 35 tuổi) cầm đầu.

Tuấn "Bạc" là kẻ có "số má" ở đất Cảng, cháu của đại ca Dung Hà khét tiếng một thời trong giới giang hồ nên được đám côn đồ Hải Phòng nể mặt. Gã chiêu nạp đàn em là các thanh niên mới lớn nhưng liều lĩnh và từng có tiền án tiền sự để bảo kê các sới bạc, đòi nợ thuê…

Theo các trinh sát, hành vi phạm tội của nhóm Tuấn "Bạc" đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát Phòng 5 Cục C45 từ lâu. Ban chuyên án chọn "điểm nổ" là vụ nhóm Tuấn "Bạc" bắt giữ anh Nguyễn Trường nhằm mục đích đòi nợ thuê cho Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, Hải Phòng).

Trung là hacker chuyên sử dụng thông tin về tài khoản cá nhân trộm cắp được của người nước ngoài để tạo ra thẻ thanh toán tiền mua hàng online. Trong quá trình mua bán trên mạng, Trung cho anh Trường vay 15.000 USD (tương đương 300 triệu đồng). Từ năm 2008 đến nay, Trung nhiều lần tìm đòi nhưng anh Trường không có tiền trả. Cách đây 3 năm, Trung đánh anh Trường để đòi tiền, lấy đi chứng minh nhân dân. Sợ bị Trung truy tìm đòi tiền, anh Trường đã thay số điện thoại và chuyển nhà đi nơi khác.

Trung thuê nhóm Tuấn "Bạc" đi tìm anh Trường đòi nợ hộ. Có cách tìm riêng, nhóm Tuấn "Bạc" lấy ảnh anh Trường trong chứng minh nhân dân rồi scan, in vào thông báo tìm người thân bị lạc dán ở nhiều nơi tại Hà Nội. Cuối mỗi tờ rơi, chúng ghi số điện thoại liên hệ và không quên kèm dòng chữ "sẽ hậu đãi người cung cấp thông tin". Có người tưởng thật đã gọi điện, thông báo cho bọn Tuấn đã thấy anh Trường ở quận Cầu Giấy.

Tuấn "Bạc" đã lùng tìm và phát hiện anh Trường thuê nhà ở phường Mai Dịch. Chúng đã rình bắt, đưa anh Trường về nhà nghỉ ở quận Long Biên giam giữ. Nhóm đòi nợ thuê ép nạn nhân gọi điện thoại bảo vợ mang tiền đến. Sau khi thương lượng, chúng đồng ý nhận trước 50 triệu đồng.

Khi vợ anh Trường vừa giao 50 triệu đồng để chuộc chồng về, các trinh sát đã ập vào bắt Tuấn, Trung cùng 3 đàn em. Trung khai vừa trả công mỗi người trong nhóm Tuấn "Bạc" 5 triệu đồng.

Công an nghi ngờ nhóm Tuấn "Bạc" còn tham gia một vụ đòi nợ thuê khác tại quán cà phê trên đường Xã Đàn (Đống Đa).

Theo Công an nhân dân

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây