Hai tên cướp dưới chân cầu Sài Gòn lĩnh án

Thứ tư - 22/05/2013 01:21 762 0
Sau gần một năm giật túi xách dưới chân cầu Sài Gòn làm nạn nhân ngã sõng soài khiến dư luận bất bình, Pha và đồng bọn đã phải lĩnh án.

TAND quận Bình Thạnh (TP HCM) ngày 21/5 xét xử lưu động và tuyên phạt Lê Minh Pha (20 tuổi, quê Bạc Liêu) 4 năm tù và Diệp Tấn Dũng (20 tuổi, quê Đồng Nai) 4 năm 6 tháng tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

Phan và Dũng tỏ ra thành khẩn khai báo và ăn năn trong phiên xử. Ảnh: H. S.
Pha và Dũng tỏ ra thành khẩn khai báo và ăn năn trong phiên xử. Ảnh: T. S.

Theo cáo trạng, chiều 25/9/2012, Pha đến nhà Dũng rủ đi chơi. Chúng bàn nhau đi giật tài sản để có tiền tiêu xài. Chạy từ xa lộ Hà Nội về cầu Sài Gòn (hướng từ Thủ Đức vào trung tâm thành phố), phát hiện chị Kim Yến (ngụ tại quận 2) đang chạy xe phía trước có đeo túi xách, cả hai bám theo chờ khi có thời cơ sẽ ra tay.

Khi chạy qua cầu Sài Gòn đến đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh, thấy vắng người Pha vượt lên phía trước, ép sát xe chị Yến để Dũng ngồi sau giật phăng chiếc túi. Nạn nhân loạng choạng ngã nhào và suýt bị những chiếc xe đằng sau tông phải.

Toàn bộ sự việc được camera hành trình của chiếc ôtô đi phía sau ghi lại. Sau khi đoạn video này được VnExpress đăng tải, dư luận bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi táo tợn, nguy hiểm của những tên cướp. Lực lượng đặc nhiệm của Công an TP HCM đã lần ra dấu vết, bắt Dũng và Pha.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây