Kiện hàng xóm vì lời thách đố khiếm nhã

Thứ năm - 25/04/2013 04:06 777 0
Cho rằng ông Hậu xúc phạm khi thách thức mình cắn 'của quý', chị Loan kiện ra tòa yêu cầu được xin lỗi và đòi bồi thường 80 triệu đồng.

Ngày 25/4, ông Nguyễn Văn Minh, Chánh án TAND huyện Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết đã ra quyết định thụ lý đơn kiện đòi bồi thường danh dự của chị Loan (38 tuổi). Người bị kiện là ông Hậu.

Theo đơn, chiều 12/3 tại tiệc nhậu có 7 đàn ông và 2 phụ nữ, khi đã ngà say ông Hậu thách thức, nói sẽ đưa 100 triệu đồng nếu chị Loan làm theo đề nghị khiếm nhã của ông ta. Bực tức, chị thực hiện và đã làm chảy máu "cậu nhỏ" của ông này.

Cho rằng bị "xúc phạm nhân phẩm", chị yêu cầu ông Hậu bồi thường uy tín, danh dự 50 triệu đồng, thiệt hại do mất thu nhập vì không thể buôn bán được 10 triệu đồng và phí thu thập chứng cứ 20 triệu đồng.

Một lãnh đạo công an tại địa phương cho biết, ông Hậu và chị Loan là hàng xóm. Tại buổi hòa giải theo đơn của chị Loan, ông Hậu cho rằng không thách chị Loan, vì vậy không đồng ý xin lỗi.

Trao đổi với Vnexpress, luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết, yêu cầu khởi kiện của chị Loan khó thực hiện được vì khi làm theo thách đố của ông Hậu, người phụ nữ này đã tự hạ thấp danh dự, nhân phẩm. "Nếu người khoe 'của quý' cứ thách đố hoài mà chị Loan thực hiện thì chị ấy yêu cầu bồi thường danh dự là phù hợp", ông Thành nêu quan điểm.

Một cán bộ có thẩm quyền cho biết, ông Hậu đã vi phạm thuần phong mỹ tục vì nhiều lần khoe 'của quý' trước đông người. "Khi họp kiểm điểm, ông Hậu nói nhậu say quá nên không biết gì", vị này cho biết thêm.

* Tên bị đơn đã thay đổi.

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây