Làm giả hồ sơ xin việc vào khu công nghiệp

Thứ bảy - 23/02/2013 15:35 901 0
Quế cùng nhóm đàn em đang bán những bộ hồ sơ xin việc giả vào các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Bình Dương và TP HCM thì bị trinh sát bắt quả tang.

Chiều 23/2, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự 5 nghi can gồm: Trịnh Thị Quế (39 tuổi), Lê Thị Liên (25 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (18 tuổi, cùng quê Thanh Hóa), Thạch Minh Trí (28 tuổi, ngụ Cần Thơ) và Võ Trọng Đạt (19 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Riêng Phan Thị Mật (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Trương Thị Tuy (29 tuổi, quê Nghệ An) do đang có thai và có con nhỏ nên được tại ngoại hầu tra.

Trịnh Thị Quế tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyệt Triều.
Trịnh Thị Quế tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyệt Triều.

Trưa cùng ngày, tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Thuận An đã bắt quả tang nhóm trên đang bán hồ sơ xin việc giả cho một số người có nhu cầu xin việc làm.

Kiểm tra tại nơi tạm trú của các nghi can, lực lượng công an đã thu giữ gần 30 bộ hồ sơ xin việc bị làm giả để xin vào các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Bình Dương và TP HCM. Trong máy tính xách tay của nhóm này còn có rất nhiều mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức để phục vụ cho việc làm giả giấy tờ.

Nhiều bộ hồ sơ xin việc giả bị thu giữ. Ảnh: Nguyệt Triều.
Nhiều bộ hồ sơ xin việc giả bị thu giữ. Ảnh: Nguyệt Triều.

Các nghi can khai đã tổ chức bán hồ sơ giả được khoảng nửa tháng, trung bình mỗi ngày giao cho khách 5-6 hồ sơ, giá mỗi bộ từ 100.000 đến 140.000 đồng.

Nguyệt Triều

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây