Lò sản xuất ma tuý của đôi tình nhân phát nổ

Thứ năm - 21/03/2013 22:17 696 0
Học cách sản xuất heroin từ thuốc tây, Bạn và người tình thuê nhà mở lò để chiết xuất. Trong lúc họ bào chế, căn nhà phát ra tiếng nổ, hành vi bị phát hiện.
Bạn và người tình. Ảnh: C.A
Bạn và người tình. Ảnh: C.A

Ngày 21/3, Công an quận Gò Vấp, TP HCM tạm giữ Trần Văn Bạn (55 tuổi, ngụ Kiên Giang) và người tình Hà Thị Minh Thơ (23 tuổi) để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán ma tuý với số lượng lớn. Một người đàn ông 31 tuổi cũng bị bắt vì có liên quan.

Trước đó, chiều 20/3, một tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra từ ngôi nhà trên đường Bùi Quang Là (phường 12, quận Gò Vấp). Nhiều người phát hiện có mùi lạ bốc ra nên báo chính quyền địa phương. Khi cảnh sát có mặt, những người trong nhà khoá cửa, cố thủ. Nhiều lực lượng được huy động để phong toả ngôi nhà. Sau khi thuyết phục không thành, cảnh sát đã phá cửa vào trong khống chế chủ nhà.

Một bánh heroin, 6 túi chứa chất bột trắng, heroin nguyên chất, 5 túi chứa chất pseudoephedrine (chất gây nghiện) sau khi tinh luyện, 2 túi "hàng đá", hàng chục nghìn vỉ thuốc tây... được tìm thấy. Cảnh sát cũng thu giữ 20.000 USD, 135 triệu đồng và một số dụng cụ dùng để chiết xuất, điều chế ma tuý.

Một số tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: C.A
Nguyên liệu điều chế ma tuý của Bạn bị thu giữ. Ảnh: C.A

Làm việc với cơ quan điều tra, Bạn cho biết do sống ở Kiên Giang nên thường xuyên qua Campuchia mua bán cà phê. Trong những lần qua đây, ông ta học lỏm được cách sản xuất ma tuý từ thuốc tây. "Những viên thuốc được xử lý, pha chế với một số chất khác rồi chiết xuất ở nhiệt độ cao sẽ tạo thành thứ bột trắng có chứa thành phần chất gây nghiện", Bạn khai công thức điều chế ma tuý.

Sau khi "thí nghiệm" thành công, Bạn và Thơ lên TP HCM thuê căn nhà tại quận Gò Vấp với giá 4 triệu đồng mỗi tháng. Đây cũng là nơi đôi tình nhân làm cơ sở để sản xuất, điều chế ma tuý. Cặp đôi thừa nhận đã bào chế thành công 3 mẻ heroin bán với giá 200 triệu đồng một kg. Ngày 20/3, trong khi pha chế "hàng" đã lỡ tay gây nổ nên bị phát hiện.

Công an quận Gò Vấp đang phối hợp cùng phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP HCM mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây