Lừa chạy án cho người tổ chức 'tắm tiên'

Thứ năm - 30/05/2013 00:05 717 0
Long bảo quan hệ thân thiết với lãnh đạo cơ quan điều tra, nếu người nhà ông Dĩnh đưa 80 triệu đồng thì sẽ giúp “chạy án” để ông được tại ngoại.
Nguyễn Phi Long. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Chiều 28/5, Công an Quảng Nam tạm giữ hình sự Nguyễn Phi Long (37 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/5, Công an tỉnh Quảng Nam bắt quả tang 2 quán trong Khu du lịch sinh thái Duy Sơn (huyện Duy Xuyên) tổ chức mại dâm. Phạm Phú Dĩnh (47 tuổi, chủ quán Thơ) và Trần Đình Trung (46 tuổi, chủ nhà trọ kiêm quán nhậu Trung Hà) bị bắt giữ về hành vi tổ chức mại dâm.

Biết ông Dĩnh bị bắt và đưa về Công an tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Phi Long (khách quen của quán Thơ) thuê ôtô, “xung phong” chở một số nhân viên của quán cùng 2 con ông Dĩnh vào Tam Kỳ thăm nghi can.

Long bảo có quan hệ rộng, thân thiết với lãnh đạo cơ quan điều tra, nếu người nhà ông Dĩnh đưa 80 triệu đồng thì sẽ giúp “chạy án” để được tại ngoại. Long chỉ lấy 10 triệu đồng “tiền công” và xăng xe. Nếu gia đình ông Dĩnh “chi” thêm 50 triệu đồng, hắn sẽ “chạy” để chỉ bị xử lý hành chính...

Sau khi về Đà Nẵng, Long tiếp tục gọi điện cho 3 nhân viên quán Thơ, nhờ tác động với gia đình ông Dĩnh giao tiền “chạy án”.

Trưa 27/5, người nhà ông Dĩnh lại tiếp tục nhận được điện thoại của Long yêu cầu giao tiền sớm. Do thời gian cấp bách, họ xin đưa trước 50 triệu đồng.

Tối cùng ngày, tại quán cà phê, Long cầm tiền và viết giấy biên nhận thì bị công an bắt quả tang. Long khai không quen biết và cũng không liên hệ “chạy án”. Hắn chỉ lừa gia đình ông Dĩnh để lấy tiền...

Theo Công an nhân dân

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây