Mạo chữ ký chủ tịch Đà Nẵng lừa hơn 10 tỷ đồng

Thứ năm - 20/06/2013 01:06 1.682 0
Giả con dấu UBND Đà Nẵng và chữ ký người đứng đầu thành phố, hai chú cháu trưng ra hợp đồng "ma" để nhận hơn 10 tỷ đồng của hàng chục người muốn mua đất thuộc dự án nhà cho gia đình quân nhân.

Ngày 19/6, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Đà Nẵng) khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thị Tuyết Thương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đặng Văn Hiếu về tội Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức.

Đặng Văn Hiếu bị dẫn giải về trại giam. Ảnh: Nguyễn Đông
Đặng Văn Hiếu bị dẫn giải về trại giam. Ảnh: Nguyễn Đông

Theo cơ quan điều tra, tháng 3/2012, Thương làm nghề môi giới bất động sản, biết Đà Nẵng có dự án gia đình quân nhân sư đoàn 372 ở phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu), cô ta bịa chuyện mình có 144 lô đất thuộc dự án này đang được thành phố giao quyền bán.

Biết cô bạn có nhu cầu mua đất giúp người quen tại dự án trên, Thương bảo chị này làm môi giới, hứa chia hoa hồng 50 triệu đồng cho mỗi lô đất 80-90 m2 có giá từ 450 đến 650 triệu đồng.

Để hợp thức hóa giấy tờ "ma", Thương nhờ chú họ là Hiếu cắt con dấu UBND TP Đà Nẵng và chữ của chủ tịch thành phố Văn Hữu Chiến từ một quyết định khác để dán vào hợp đồng ủy quyền giao đất giả.

Tin hợp đồng này, cô bạn trong nửa tháng đã nhận hơn 10 tỷ đồng của 40 người có nhu cầu mua đất, rồi giao cho Hương. Hành vi lừa đảo của Thương bị lộ khi 19 nạn nhân gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây