Nam sinh dọa nổ mìn tống tiền tiệm vàng

Chủ nhật - 09/06/2013 05:38 911 0
"Tôi đang có 1,5kg thuốc nổ phá đá, tôi muốn cửa hàng cầm cho tôi giá 100 triệu đồng, tính lãi như ngân hàng. Tôi sẽ đợi 2 ngày nữa nếu không có ý kiến sẽ tặng nó cho cửa hàng", tin nhắn của nam sinh đe dọa.

Sau 2 tuần điều tra, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cùng các lực lượng phối hợp vừa bắt Nguyễn Xuân Thiệu (22 tuổi, sinh viên đại học ở Hưng Yên). Thiệu được xác định đã nhắn tin đe dọa một chủ tiệm vàng ở quận Hà Đông.

Thiệu tại cơ quan công an.
Thiệu tại cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, trung tuần tháng 5, người phụ nữ 47 tuổi đến Công an quận Hà Đông trình báo, có người lạ nhắn tin yêu cầu bà chuyển 100 triệu đồng, nếu không sẽ cho cửa hàng vàng của gia đình nổ tung. Tin nhắn có nội dung: "Tôi đang có 1,5kg thuốc nổ phá đá, tôi muốn cửa hàng cầm cho tôi giá 100 triệu đồng, tính lãi như ngân hàng. Tôi sẽ đợi 2 ngày nữa nếu không có ý kiến, tôi sẽ tặng nó cho cửa hàng. Nếu muốn báo công an thì tôi không chắc là ngoài 1,5kg thuốc nổ ra, tôi còn có chuyện gì nữa đâu. Chị nhắn tin lại cho tôi, không gọi".

Bà chủ tiệm vàng cho biết dù đã đưa ra lý do kinh tế khó khăn, song kẻ lạ mặt vẫn tiếp tục ép phải chuyển tiền vào tài khoản đúng ngày.

Sau ít ngày điều tra, công an xác định người nhắn tin đe dọa bà chủ tiệm vàng là Nguyễn Xuân Thiệu.

Ngoài hành vi đe dọa để cưỡng đoạt tài sản tiệm vàng Kim Tiến, Thiệu khai đã gửi tin nhắn đe dọa đến nhiều cửa hàng vàng ở Nghệ An, Hải Dương, TP HCM yêu cầu họ chuyển 100 triệu đồng.

Theo Công an Nhân dân

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây