Người vợ đầu độc trung tá cảnh sát bị đề nghị tử hình

Thứ năm - 28/03/2013 23:07 681 0
Sáng 29/3, trong chiếc áo sơ mi trắng và quần tây đen, Dư Kim Liên - người bị cáo buộc đầu độc chồng để chiếm gia tài - khóc nức nở khi bước đến vành móng ngựa trong phiên xử lưu động.

Từ rất sớm, hàng trăm người dân đã có mặt tại Nhà thiếu nhi quận 6 để theo dõi phiên xử của TAND TP HCM.

Bước xuống xe tù, bà Liên ngỡ ngàng khi hàng nghìn ánh mắt người dự khán đang hướng về mình. Trước những xì xào "đàn bà gì mà ác quá, đầu độc chồng suốt 3 ngày liền cho đến chết", bị cáo lặng lẽ cúi đầu bước nhanh theo cảnh sát đến vành móng ngựa.

Bị cáo Dư Kim Liên khóc nức nở khi ra tòa. Ảnh: Hải Duyên.

Bà Liên (45 tuổi) và trung tá Trần Xuân Chuyên (52 tuổi) kết hôn đã hơn 20 năm và có 2 con trai. Năm 2007, bà Liên từng bị kết án hơn một năm tù về tội Trộm cắp tài sản nhưng được hưởng án treo. Theo tâm sự của bà Liên với luật sư bào chữa, cũng vì vậy mà tình cảm vợ chồng trở nên không còn mặn nồng như trước.

Liên vay mượn tiền của nhiều người để tiêu xài nhưng không dám cho ông Chuyên biết. Đến khi số nợ lên đến 1,3 tỷ đồng và bị truy đòi gắt gao, bà này nảy sinh ý định giết chồng để đem giấy tờ nhà đi thế chấp ngân hàng trả nợ.

Theo cáo buộc của VKS TP HCM, ngày 11/3/2012, biết ông Chuyên đi nhậu về trễ, bà mua 10 viên thuốc ngủ, xi lanh và găng tay y tế mang về nhà cất giấu nhằm thực hiện kế hoạch. Tối cùng ngày, khi ông Chuyên than đói bụng, bà Liên đã bỏ thuốc ngủ hòa vào ly sữa cho chồng uống. Sáng hôm sau, thấy chồng vẫn còn sống, bà vợ tiếp tục mua thuốc ngủ về cho ông Chuyên... Vẫn chưa thực hiện được ý đồ, sáng 13/3/2012, bà ta lại hạ độc ông Chuyên bằng nhiều xi lanh chứa thuốc rầy dạng lỏng. Sau đó, bà Liên gọi điện cho 2 con bảo "cha chết do đột quỵ".

Nhằm che giấu tội ác, Liên giả vờ đau khổ và nhanh chóng đưa xác chồng đi an táng. Nghi ngờ cái chết bất thường của vị trung tá, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Cơ quan chức năng tìm thấy nhiều kim tiêm, thuốc trừ sâu ngay trước nhà nạn nhân.

Cáo trạng của VKS xác định bị cáo Liên phạm tội Giết người với 2 tình tiết định khung tăng nặng là "có tính chất côn đồ" và "vì động cơ đê hèn" với khung hình phạt lên đến tử hình.

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Liên không còn nức nở như khi phiên xử bắt đầu. Giọng rất nhỏ, pha lẫn chút nghẹn ngào, Liên công nhận toàn bộ nội dung bản cáo trạng. Trả lời toà về việc có hay không chuyện vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, Liên khai, vì phải sống phụ thuộc vào chồng nên nhiều lần bị chồng chửi bới, dằn vặt, thậm chí đánh đập nhưng không cho các con biết. "Bị cáo rất khổ tâm", Liên nói.

Được hỏi về động cơ sát hại chồng, Liên bảo đã nảy sinh ý định giết trung tá CSGT từ 10 ngày trước đó, nhưng cho đến hôm biết ông Chuyên đi nhậu về trễ mới đi mua thuốc ngủ. "Vì theo thói quen những khi ông Chuyên đi nhậu về tối thường đói bụng, uống thêm sữa nên mới có điều kiện pha thuốc ngủ vào sữa cho ông ấy uống".

Lý giải về khoản nợ 1,3 tỷ đồng, Liên cho rằng vì cha mẹ đẻ nghèo lại bệnh tật, bản thân bị cáo không đi làm, chỉ ở nhà nội trợ nên phải đi vay tiền để giúp đỡ cha mẹ. Người đàn bà cũng thừa nhận chồng đã nhiều lần đứng ra trả nợ thay cho mình, song "vẫn còn nhiều khoản nợ không cho chồng biết".

9h30 phút, đại diện VKS nhận định, hành vi của bị cáo là không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội, đề nghị tòa tuyên phạt Liên mức án tử hình.

* Tiếp tục cập nhật

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây