Nhân chứng vụ quan tài diễu phố bị khởi tố

Chủ nhật - 14/04/2013 23:28 725 0
Nguyễn Duy Hiệp, người đi cùng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh trong đêm xảy ra án mạng, vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố do không tố giác tội phạm. Hiệp là nhân chứng quan trọng của vụ án, từng bị công an triệu tập.

Sáng 15/4, đại tá Đỗ Văn Hoành (Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Thủ trưởng cơ quan điều tra) cho VnExpress.net biết, thêm hai người vừa bị bắt về tội Không tố giác tội phạm tại vụ mang quan tài diễu phố. Các nghi can gồm: Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi) và Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi).

Nhà chức trách cho rằng nghi can 21 tuổi biết nguyên nhân anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi) bị đánh, đẩy xuống mương dẫn đến tử vong nhưng không hợp tác với cơ quan điều tra, không khai báo về nhóm thủ phạm. Hiệp (em họ nạn nhân) trong những ngày làm việc với công an ngay sau khi xác nạn nhân được phát hiện đã "khai báo gian dối".

Hiện, 8 người đã bị khởi tố do liên quan vụ đánh chết anh Tuấn Anh. Công an cho biết đây là án điểm, sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ để đưa ra xét xử.

Cả nghìn người đã tụ tập, đưa quan tài của nạn nhân đi qua nhiều tuyến phố ở Vĩnh Yên để buộc chính quyền phải điều tra vụ việc. Ảnh: Facebook.
Nhiều người đã tụ tập, đưa quan tài của nạn nhân đi qua nhiều tuyến phố ở Vĩnh Yên. Ảnh: Facebook.

Sáng 15/3 thấy chồng đi suốt đêm không về, vợ anh Tuấn Anh và gia đình đi tìm. Họ hỏi Hiệp, người đi cùng Tuấn Anh, thì được thông báo Tuấn Anh có xô xát với một nhóm người tại quán ăn. Sau khi anh này chạy ra cửa bỏ chạy, Hiệp không biết gì hết.

9h ngày 17/3, thi thể Tuấn Anh được phát hiện ở miệng cống tại một con mương. Chiều cùng ngày, hơn 50 người thân của Tuấn Anh đã mang quan tài đến trung tâm thành phố Vĩnh Yên yêu cầu công an vào cuộc làm rõ nguyên nhân tử vong. Vài trăm người dân đã tập trung đi theo họ.

Ngày 1/4, Viện Khoa học hình sự kết luận nạn nhân chết do ngạt nước, chấn thương vùng lưng và gối trái, tổn thương ở vùng lưng và gối trái...

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây