Nhiều 'cò' đăng ký xe bị công an triệu tập

Thứ ba - 14/05/2013 22:36 780 0
Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội đã xử phạt 10 "cò" làm thủ tục sang tên đổi chủ ôtô, xe máy tại điểm đăng ký ở quận Hoàng Mai. Thời gian tới, thành phố sẽ mạnh tay dẹp vấn nạn "cò".

Chiều 14/5, trao đổi với báo chí, đại tá Nguyễn Duy Ngọc (Phó giám đốc Công an Hà Nội) cho biết Công an thành phố chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã đưa lực lượng xuống các xã để giúp người dân sang tên đổi chủ phương tiện theo Thông tư 12 của Bộ Công an.

Công an Phúc Thọ là huyện đầu tiên xuống xã giúp dân làm các thủ tục sang tên đổi chủ xe. Ảnh: Thái Thịnh.
Công an Phúc Thọ là huyện đầu tiên xuống xã giúp dân làm các thủ tục sang tên đổi chủ xe. Ảnh: Thái Thịnh.

Tại các điểm đăng ký đã niêm yết quy định, thủ tục để người dân tra cứu, tìm hiểu. Công an Hà Nội yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã không đặt thêm quy định gây phiền hà cho dân. Cảnh sát khu vực sẽ trực tiếp đến từng hộ gia đình nắm số người có nhu cầu đăng ký sang tên, di chuyển xe để phát giấy khai, sau đó mang về công an phường làm xác nhận và trực tiếp mang đến trả cho dân.

Sau 15 ngày thực hiện Thông tư 12, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết đã tiếp nhận hơn 7.400 hồ sơ đăng ký sang tên, di chuyển xe ôtô, trong đó hơn 5.00 trường hợp sang tên trong thành phố.

Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an Hà Nội) đã phát hiện 10 "cò" làm thủ tục đăng ký xe, làm nhanh hồ sơ nộp thuế trước bạ ở quận Hoàng Mai. Qua khai thác, nhà chức trách chưa phát hiện "cò" có liên hệ với cán bộ công an để ăn chia tiền của người dân đến làm thủ tục. 10 "cò" đã bị nhà chức trách xử phạt hành chính do gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: Thái Thịnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây