'Phù thủy gây mê' làm gần 80 người bất tỉnh

Thứ năm - 09/05/2013 03:10 745 0
Trong vai người đi mua đất, bà Chắc vờ thân thiện với chủ nhà rồi kiếm cớ ở lại chuốc thuốc mê, cướp tài sản. Sau khi gây ra hơn 40 vụ đầu độc làm 5 người chết, 76 người mê man, "phù thủy" này đã phải lĩnh án tử hình.

Một ngày tháng 1/1996, bà Trần Thị Kim Dung (xã Tam Bình, Thủ Đức, TP HCM) đốt nhang cho người chồng mới qua đời thì một phụ nữ đi vào. Người này giới thiệu là vợ của Tỉnh trưởng Phước Tuy, đang đi mua nhà, nếu ai chỉ giùm chỗ bán thì sẽ biếu một chỉ vàng.

Đang có ý định bán nhà, giờ lại thấy người hỏi mua nên bà Dung mở lời. Mặc dù không chịu mua căn nhà của bà Dung nhưng người phụ nữ ở lại tâm sự suốt buổi sáng về chuyện nhà cửa. Đến đêm, đang nằm trên giường ngủ chung với bà cháu chủ nhà, bà khách bỗng thốt lên quên chưa uống nước sâm.

Bà này chui ra khỏi màn, lát sau đem lên một ly nước sâm lớn mời bà Dung uống. Thắc mắc nước tại sao nước lại màu trắng đục, bà khách bảo cho nhiều đường. Sau khi uống ly nước, bà Dung mê mệt.

Sáng hôm sau, thấy bà ngoại vẫn nằm ngủ, lay gọi mãi không được, đứa cháu 7 tuổi đã la lên. Lối xóm đổ xô đến, tưởng bà Dung “trúng gió”, cạo gió không khỏi mới đưa đi bệnh viện.

Phù
"Phù thủy gây mê" bị tuyên phạt án tử hình. Ảnh: Công an TP HCM

Ít hôm sau, ngày 20/1/1996 bà Nguyễn Thị Sỹ (ở một mình tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) tiếp một phụ nữ đến gạ hỏi mua ghe đánh cá với giá 6 cây vàng và cho bà ta ở lại nhà chờ con mang tiền ra. Đêm 22/1/1996, khách pha nước sâm mời bà Sỹ uống và khi bà này mê man đã bị lấy đi một đôi bông tai, một nhẫn vàng, 300.000 đồng và 6 chai dầu gió ngoại. Công an tỉnh Ninh Thuận cho nhận dạng, xác định kẻ gây án là Trần Thị Chắc nhưng truy bắt chưa được thì nữ quái tiếp tục xảy ra vụ án khác với thủ đoạn tương tự.

Tại một số tỉnh khác, những năm trước đó xảy ra hàng loạt vụ có phương thức, thủ đoạn giống nhau, cũng do một người đàn bà giả đi mua đất, mua nhà. Qua báo cáo của công an các tỉnh, Cục Cảnh sát hình sự ở phía Nam lập được bản thống kê dài danh sách vụ việc.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Lâm Đồng) báo cáo, năm 1991-1993 địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ. Công an tỉnh Tiền Giang xác định, năm 1989 đến hết tháng 3/1996 xảy ra 7 vụ. Tại tỉnh Đồng Nai xảy ra cả chục vụ; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 8 năm cũng xảy ra 5 vụ, làm chết một người...

Nhận thấy nếu cứ “đánh lẻ” sẽ rất khó khăn và kéo dài thời gian, ngày 3/4/1996 lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát quyết định xác lập chuyên án liên tỉnh truy bắt Trần Thị Chắc.

Chiều 24/9/1996, phát hiện nghi can đi xích lô đến Công an phường 13 (quận 10) để giải quyết vụ ẩu đả với chủ cho thuê nhà, cảnh sát đã bắt giữ, song bà ta nói không phải Chắc và không ký biên bản.

Sau đó, Chắc ký bằng cái tên tự đặt nhưng lại buột miệng thắc mắc: "Tôi đã xem báo thấy truy nã tôi, tội lần trước tôi đã bị xử phạt, còn truy nã cái gì nữa". Bị “lỡ miệng”, đành phải nhận mình là Chắc nhưng bà ta không nhận mình là “tác giả” của hàng loạt vụ gây mê cướp tài sản trong hơn chục năm. Hàng loạt nhân chứng được đưa đến nhận dạng.

Cuối tháng 3/1997, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và Ban chuyên án quyết định giao Chắc cho Công an tỉnh Bình Thuận. Lúc này, cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ đã thống kê, Chắc gây án tại 17 tỉnh, thành phố phía Nam, và bà ta khai nhận 43 vụ, làm chết 5 người, khớp với thực tế, 18 vụ còn lại không nhận, cơ quan điều tra không đủ tài liệu chứng minh... Kết thúc điều tra, Chắc bị truy tố về hai tội danh Cướp tài sản và Giết người.

Theo đó, sau khi thi hành xong bản án 36 tháng tù về hành vi dùng thuốc ngủ đầu độc để cướp tài sản của công dân, Chắc tiếp tục sử dụng "tay nghề đánh thuốc mê" gây án trong hàng chục năm, thực hiện 41 vụ cướp tại 41 gia đình ở 17 tỉnh, thành phố phía Nam như: Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Tàu, Đồng Nai, TP HCM... làm 5 người bị chết và 76 người mê man bất tỉnh, phải đưa đi cấp cứu. Bà ta chỉ có một “bài” là giả vờ đi mua đất, nhà hoặc mua ghe rồi mời uống nước có thuốc ngủ, đợi khi nạn nhân bị bất tỉnh ra tay cướp tài sản.

Lần này, trước vành móng ngựa, Chắc tỏ ra khá bình tĩnh, nhận gây ra tất cả 41 vụ, nhận tội Cướp tài sản nhưng không nhận tội giết người. Bà ta cướp tổng cộng trên 67 triệu đồng, 722 chỉ vàng 24K, 36,6 chỉ vàng 18K và 300 USD...

Tòa tuyên phạt Chắc tử hình về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo Công an TP HCM

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây