Siêu lừa giấu thân phận nơi cửa chùa

Thứ tư - 05/06/2013 06:33 825 0
Lừa hàng loạt người, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng, bà Nữ trốn vào chùa làm công quả. Bị áp giải về địa phương, siêu lừa này đòi đi máy bay.

Công an tỉnh Quảng Nam đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Lê Thị Nữ (56 tuổi, ở thành phố Hội An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Nữ tại cơ quan công an.
Bà Nữ tại cơ quan công an.

Cuối tháng 3/2010, một phụ nữ ở thành phố Hội An tố cáo cho bà Nữ vay 350 triệu đồng, hiện con nợ "biến mất" khỏi nơi cư trú. Cũng khoảng thời gian này, nhiều người tố cáo bà Nữ có hành vi lừa đảo. Họ tin bà Nữ có gia đình giá khả, nhà mặt phố, mở cửa hàng vải lớn ở trung tâm phố cổ nên đã cho vay số tiền lớn.

Ngoài các nạn nhân ở thành phố Hội An, một phụ nữ tại TP HCM cũng mất 850 triệu đồng khi cho bà Nữ vay với lãi suất cao... Cuối tháng 7/2010, Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố bị can và truy nã bà Nữ.

Theo nhà chức trách, bà Nữ bỏ trốn vào tỉnh Phan Thiết ở nhờ nhà người quen. Sau gần một năm, bà Nữ tiếp tục khoe giàu có để lừa gần 2 tỷ đồng của nhiều người. Đầu năm 2011, bà này lang thang đến thị trấn Long Điền (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xin vào làm công quả tại một ngôi chùa.

Cuối tháng 3, bà Nữ bị Phòng cảnh sát truy nã Công an tỉnh Quảng Nam lần ra chỗ trú thân này.

Để ra Quảng Nam thụ án, "siêu lừa" này yêu cầu công an phải đưa mình đi bằng máy bay. Không được chấp nhận, bà Nữ “mắng như tát nước” các trinh sát, về sau lại “xuống nước” rủ đi máy bay cùng, bảo “mọi chi phí sẽ có người nhà tôi lo, các anh yên tâm”.

Theo cơ quan điều tra, bà Nữ từng là giáo viên cấp 2. Sau khi nghỉ việc, bà ta mở cửa hàng vải lớn ở trung tâm thành phố Hội An. Kinh doanh phát đạt, người phụ nữ này mở thêm hai cơ sở buôn bán, chuyên phục vụ khách nước ngoài.

Có tiền, bà ta lao vào cờ bạc và nợ nần chồng chất. Gia đình khuyên bảo không được vì bà ta tuyên bố "thà bỏ chồng chứ không bỏ cờ bạc".

Theo Pháp luật Việt Nam

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây