Sinh viên buôn roi điện để trang trải học phí

Thứ tư - 17/04/2013 01:35 695 0
Thấy nhiều người cần mua công cụ hỗ trợ, Viễn lên mạng mua bán roi điện, dùi cui, dao bấm... kiếm tiền chênh lệch.

Ngày 16/4, Công an TP HCM bàn giao Trần Duy Viễn (19 tuổi), Tôn Thế Vinh (21 tuổi, Bến Tre) và Nguyễn Thanh Tâm (47 tuổi) cho Công an quận 5 để điều tra về hành vi Mua bán trái phép công cụ hỗ trợ.

Các nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Các nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Trước đó, các trinh sát đội 2 (Đội phòng chống tội phạm có tổ chức Công an TP HCM) thấy nhiều người lên mạng công khai rao bán công cụ hỗ trợ, trong đó có Viễn. Khách cần mua chỉ cần gọi điện, Viễn sẽ hẹn địa điểm giao dịch. Trưa 15/4, người này mang 3 roi điện và một dùi cui đến quán cà phê Cát Đằng (phường 1, quận 5) để giao cho khách thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Khai với cơ quan điều tra, Viễn cho biết đang theo học ở một trường cao đẳng. Thấy trên các trang mạng có nhiều người cần mua công cụ hỗ trợ, muốn có tiền trang trải việc học, cậu sinh viên nghĩ ra cách mua đi bán lại để kiếm chênh lệch.

Số tang vật bị thu giữ. Ảnh: C.A
Số tang vật bị thu giữ. Ảnh: C.A

Chiều cùng ngày, lực lượng cảnh sát tiếp tục bắt Vinh khi hắn đang trên đường đi bán 2 roi điện và 3 dùi cui. Vinh thừa nhận đã hoạt động được hơn một năm. “Hàng” được lấy tại cửa hàng trên đường Phó Đức Chính (quận 1).

Kiểm tra cửa hàng này, cảnh sát phát hiện hơn 20 roi điện, dùi cui, dao bấm… Chủ cửa hàng là Tâm cho biết sống bằng nghề kinh doanh đồ cũ. "Thấy nhiều người hỏi mua công cụ hỗ trợ, tôi đến chợ ở quận 1 mua về bán kiếm lời", ông này khai.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây