Dịch vụ đặt mua trước iPhone 5S và 5C ở Việt Nam nở rộ

Thứ ba - 17/09/2013 06:49 889 0

Tuy nhiên, không như mức giá trên trang chủ của Apple, giá của iPhone 5S và 5C mà các cửa hàng đưa ra không giống nhau, thậm chí chênh lệch khá lớn giữa các nơi. iPhone 5C phiên bản thấp nhất với bộ nhớ 16 GB được một cửa hàng thông báo có giá từ 14,5 triệu đồng, trong khi model tương tự lại được nơi khác ở TP. HCM cho đặt trước với giá từ 16,8 triệu đồng. Mức chênh lệch so với giá gốc của Apple (549 USD) từ 3 cho tới 5 triệu đồng. 

1_1379408679.jpg
Mức giá iPhone 5S và 5C đặt trước ở mỗi cửa hàng lại khác nhau, thậm chí có mức chênh lệch lớn. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, với iPhone 5S, model được cho là sẽ được người dùng ở Việt Nam quan tâm nhiều hơn 5C, mức giá đặt trước được các cửa hàng thông báo còn có mức chênh lệch nhau khá nhiều. Một vài nơi đưa ra mức giá dành cho model này phiên bản 16 GB chỉ hơn 21,5 triệu đồng, tuy nhiên, không ít cửa hàng "hét" mức giá dành cho những chiếc iPhone 5S đầu tiên bán ra lên tới 24, 25 triệu đồng.

Thậm chí, có nơi không treo giá cụ thể, nhưng khi VnExpress liên hệ trực tiếp được thông báo nếu muốn mua iPhone 5S ngay trong ngày đầu tiên, 20/9, số tiền bỏ ra lên tới 30 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất 16 GB, cao gấp đôi giá gốc mà Apple đưa ra tại Mỹ.

Ông Quốc Tuấn, giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) giải thích, do Việt Nam không phân phối đợt đầu nên nguồn hàng iPhone 5S và 5C về Việt Nam trong những ngày đầu tiên 20 và 21/9 chủ yếu là "xách tay" từ thị trường Hong Kong, Singapore. Sau đó một vài ngày, có thêm nguồn hàng từ các thị trường xa hơn như Mỹ hay châu Âu. Vì vậy, mức giá đặt trước mà các cửa hàng đưa ra sẽ khác nhau.

Fullscreen-capture-9172013-31526-PM-001.
Trên các diễn đàn, dịch vụ đặt mua iPhone 5S và 5C từ nước ngoài cũng nhộn nhịp. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh các cửa hàng, trên các diễn đàn trên mạng, không ít cá nhân cũng tự đưa ra dịch vụ mua hộ iPhone từ Singapore, Anh hay thậm chí Mỹ... và sẽ chuyển về Việt Nam chỉ sau 1, 2 ngày được Apple mở bán chính thức. Tuy vậy, chi phí đưa ra cũng không hề rẻ và thậm chí theo những người có kinh nghiệm, cách này tiềm ẩn nhiều rủi ro, khi người mua được yêu cầu phải đặt trước một khoản tiền khá lớn từ 5 đến 10 triệu đồng, hoặc có thể được yêu cầu phải thanh toán đủ mới đồng ý nhận giao dịch.

Trong khi đó theo ông Tuấn, dù cho phép người dùng đặt mua 5S và 5C trước, nhưng hệ thống của ông cũng không nhận tiền đặt cọc vì lượng hàng về đầu tiên sẽ không nhiều nên khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều cửa hàng khác tại Hà Nội và TP HCM cũng cho biết, họ sẽ ưu tiên cho khách hàng đăng ký trước, tuy nhiên, mức giá mà họ đưa ra hiện nay chỉ là dự kiến và có thể thay đổi khi hàng về thực tế. Lúc đấy, người mua có thể thỏa thuận mua hoặc không cũng không sao.

Dịch vụ đặt mua trước của các cửa hàng cho thấy có lợi và cũng an toàn hơn việc đặt mua từ các cá nhân hay trên các diễn đàn trực tuyến. Tuy nhiên, theo lời khuyên của anh Hoàng Long, một người chơi smartphone kinh nghiệm, không nên mua iPhone 5S và 5C ngay trong đợt đầu tiên.

"Hầu như chưa có ai hiện nay được trải nghiệm thực tế các mẫu iPhone mới ở Việt Nam, thông tin đánh giá chủ yếu tới từ các nguồn tin nước ngoài nên việc bỏ ra số tiền đắt tới gấp rưỡi gấp hai lần giá trị gốc là điều không cần thiết", người chơi này chia sẻ.

iPhone-5S.jpg
iPhone 5S được người dùng ở Việt Nam quan tâm, đặc biệt là phiên bản màu vàng.

Theo ý kiến của giới kinh doanh điện thoại nói chung, những thay đổi không đáng kể của 5S hay việc chuyển thiết kế vỏ chuyển sang nhựa của 5C cũng làm cho sức hút của những chiếc điện thoại Apple mới giảm đi đáng kể, điều này khiến cho giá bán của sản phẩm có thể nhanh chóng hạ nhiệt chỉ trong một thời gian ngắn, giống như iPhone 5 năm ngoái.

Tham khảo của VnExpress tại một số cửa hàng lớn tại Hà Nội, lượng khách hàng đặt mua các mẫu iPhone mới hiện tại không quá lớn kể từ sau sự kiện của Apple, có nơi nhiều được gần 100 đơn đặt hàng. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó đều lựa chọn iPhone 5S, đặc biệt là phiên bản màu vàng. Trong khi số người hỏi và đặt mua iPhone 5C rất ít.

Tuấn Anh

Tin liên quan
iPhone 5C, 5S ra mắt
Xem thêm Người hâm mộ xếp hàng chờ iPhone 5S dù gặp siêu bão(17/9) Màn diễn thời trang qua ống kính iPhone 5S(17/9) iPhone 5C vẫn chưa 'cháy hàng'(16/9) Video đầu tiên được quay bằng iPhone 5S(16/9) iPhone 5S có thể khan hàng vì tính năng bảo mật vân tay(14/9)
 
Poly_ARTICLE_468x90();
Poly_ARTICLE_1_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Clip 'kiều nữ bikini làm xiếc trên môtô' hot nhất Internet tuần qua
Clip 'kiều nữ bikini làm xiếc trên môtô' hot nhất Internet tuần qua
iPhone 5C vẫn chưa 'cháy hàng' Video đầu tiên được quay bằng iPhone 5S Tự tạo những món đồ ‘độc’ từ băng cassette Màn diễn thời trang qua ống kính iPhone 5S
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Apple , IPhone , IPhone 5S , IPhone 5C
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v57'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2880931, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002662,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: 'bc37ca3dfee48578f7a94505afc2e5cb', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
iPhone 5C vẫn chưa 'cháy hàng'
iPhone 5C vẫn chưa 'cháy hàng'
Microsoft mua lại iPad cũ giá tối thiểu 200 USD
Microsoft mua lại iPad cũ giá tối thiểu 200 USD
Lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ qua mặt PC trong năm nay
Lượng máy tính bảng xuất xưởng sẽ qua mặt PC trong năm nay
Acer khuyến mãi Iconia W3-810 nhân năm học mới
Acer khuyến mãi Iconia W3-810 nhân năm học mới
iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam(11/9) Doanh số Samsung Galaxy Note vượt mốc 38 triệu(10/9) Windows Phone 8 tăng trưởng gần 120% tại Việt Nam(7/9) Nokia khuyến mãi 'khủng' cho Lumia 520(29/8) Windows Phone là nền tảng phổ biến thứ hai ở thị trường phát triển(23/8) Gigabyte giới thiệu chương trình 'Độ bền đẳng cấp'(22/8) Màn hình cảm ứng chưa phải 'đũa thần' cho thị trường máy tính(21/8) Giảm giá 50% phụ kiện công nghệ tại Sendo(16/8) Lenovo bán điện thoại và tablet nhiều hơn laptop(15/8) Apple thận trọng với lượng sản xuất iPad Mini Retina(15/8)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Đơn giản để đi được xa hơn

Tôi là một người đam mê dịch chuyển, chụp ảnh, viết blog và cũng là một người hay phải đi công tác xa nhà.

Độc giả nhận giải tuần thứ tư 'Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet' Tablet đã thay đổi chính tôi Sự kỳ diệu của công nghệ
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới

Những điều thất vọng từ thế hệ iPhone mới

iPhone 5C, 5S mới của Apple vẫn tồn tại những điểm khiến người dùng các thế hệ iPhone cũ đắn đo khi quyết định nâng cấp.

Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S

Kẽ hở thú vị để mở khoá bằng vân tay trên iPhone 5S

Trong khi các chuyên gia đang phân tích về mức độ an toàn của cảm biến vân tay trên smartphone của Apple thì một bé gái đã "demo" cách hài hước để vượt qua lớp bảo mật này.

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

iPhone 5S và 5C khó gây sốt giá ở Việt Nam

Với việc iPhone 5S không thay đổi nhiều về kiểu dáng còn 5C lại sử dụng vỏ nhựa và đắt, giới kinh doanh đồ Apple ở Việt Nam nhận định giá bán hai mẫu iPhone mới ở thị trường "xách tay" sẽ không sốc như vài năm trước.

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Nokia và các đối thủ đồng loạt 'đá xoáy' iPhone mới

Các hãng có lẽ đã theo dõi kỹ các tin đồn về smartphone mới của Apple và đã lên sẵn kế hoạch, chỉ chờ sản phẩm được công bố để đăng lời châm biếm lên mạng.

Nokia thử nghiệm điện thoại Android

Nokia thử nghiệm điện thoại Android

Trước khi Microsoft đạt được thỏa thuận thâu tóm bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia, hãng Phần Lan đã tính đến một trong những phương án là chuyển sang sản xuất smartphone Android vào cuối năm 2014.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone 5C, 5S ra mắt

iPhone 5C, 5S ra mắt

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Dịch vụ đặt mua trước iPhone 5S và 5C ở Việt Nam nở rộ
Dịch vụ đặt mua trước iPhone 5S và 5C ở Việt Nam nở rộ
LG G2 sẽ 'lên kệ' với giá 14,5 triệu đồng Người hâm mộ xếp hàng chờ iPhone 5S dù gặp siêu bão 63% người dùng điện thoại di động lên mạng bằng smartphone Độc giả nhận giải tuần thứ tư 'Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet' Màn diễn thời trang qua ống kính iPhone 5S
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002662; limit = 14; nid = 2880931; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v57"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v20"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: iphone, apple, iphone 5s, iphone 5c

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây