Goole trình diễn cách tìm kiếm trên kính Glass

Chủ nhật - 16/06/2013 02:51 741 0

Nhiều người cho rằng các tính năng của Glass đang bị thổi phồng, nhưng 20 lượt tìm kiếm được mô tả trong clip đã thể hiện sức mạnh của công cụ tra bằng giọng nói Google Now.

Glass-1371340655_500x0.jpg

Lượt tìm kiếm này không phải những nội dung xa vời với những câu lệnh khô khan mà là các câu hỏi theo phong cách nói tự nhiên hàng ngày về những thứ đời thường như đổi từ độ F sang độ C, tra cứu thư viện ảnh (ảnh những con mèo mặc đồ ngủ), thông tin chuyến bay khi đang lái xe, xem tỷ số trận đấu đêm qua...

Google Glass hoạt động khi người dùng chạm vào trackpad ở rìa kính rồi thực hiện lệnh bằng giọng nói. Điểm ấn tượng nhất là khả năng hiểu ngữ cảnh và ngôn ngữ tự nhiên của công cụ tìm kiếm Google Now tích hợp trong máy giúp người dùng tra cứu mà không cần dùng tay gõ văn bản.

Chẳng hạn, trong clip, Glass được hỏi: "Tôi có cần mang ô vào ngày mai không?" và nó hiển thị dự báo thời tiết của ngày hôm sau mà không đòi hỏi câu lệnh phải trực tiếp nhắc đến từ "thời tiết". Thậm chí, người dùng nói: "Bộ phim nào mà Jim Carrey bị xóa trí nhớ?", Glass dẫn đến trang IMDB về phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây