Hệ sinh thái mở trong KakaoTalk

Thứ tư - 26/06/2013 03:48 770 0

Đây là phát biểu của JB Lee, CEO của KakaoTalk vào tháng 9/2010 trong thời điểm đổi tên công ty từ IWILab thành Kakao. Hệ sinh thái trong KakaoTalk tồn tại những hệ thống tính năng, ứng dụng có những chức năng khác nhau nhưng cùng hỗ trợ nhau phát triển. 

1.jpg

KakaoTalk không chỉ đơn giản là một OTT mà nó đã trở thành một nền tảng, một hệ sinh thái mở với nhiều tính năng và ứng dụng mở được tích hợp. Trong sự phát triển của hệ sinh thái ấy, cả 3 đối tượng đều được hưởng những giá trị mà dịch vụ này mang lại gồm người dùng (users), các đơn vị kinh doanh (partners) và những nhà phát triển ứng dụng (developers). 

Nhắn tin và gọi điện miễn phí là tính năng cơ bản của bất kỳ ứng dụng OTT nào. Tiếp đến sẽ phát triển thêm những tính năng hỗ trợ đi kèm như chat nhóm, ghi âm khi chat hoặc thêm các emoticon vui nhộn, chèn âm thanh… Tính năng mới nhất là gọi điện nhóm cho phép một nhóm bạn có thể gọi trực tiếp cho nhau tại cùng một thời điểm, giúp việc liên lạc, tụ tập bạn bè trở nên đơn giản và dễ dàng hơn đã được  KakaoTalk tích hợp.
 
2.jpg

Nếu người dùng đang chat và muốn gửi kèm một tấm hình thì chỉ cần chụp hình rồi gửi. Nhưng nếu tấm hình chưa đạt yêu cầu hoặc người dùng muốn trở nên "lung linh" hơn có thể dùng tính năng Kakao Story. Đây được xem như một ứng dụng Instagram tích hợp trong KakaoTalk mang đến cho người dùng một loạt tính năng chỉnh sửa và tạo hiệu ứng ảnh nhanh nhất.

Có khoảng 20 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh trong Kakao Story. Chỉ cần một cú chạm nhẹ, người dùng đã có thể tạo ra một tấm hình ưng ý với các hiệu ứng khá đẹp mà không cần phải dùng tới bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào khác. Còn tiện ích Kakao Album sẽ hỗ trợ nơi lưu trữ ảnh người dùng. Khi ảnh được up lên Kakao Album người dùng có thể "tag" bạn bè của mình bằng chính những số điện thoại KakaoTalk.

Ứng dụng nhắn tin miễn phí này còn có những tựa game vui nhộn trên Kakao Game. Tại đây người dùng có thể chơi những game nổi tiếng như Tiny Pang, Candy Crush… đang được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự đơn giản trong cách chơi, hình ảnh đẹp, vui nhộn. Các game trong Kakao Game được chọn lọc kỹ lưỡng và điều chỉnh phù hợp với tâm lý và văn hóa giải trí của người Việt.

6.jpg

Bên cạnh hỗ trợ người dùng cá nhân, KakaoTalk còn có tính năng Plus Friend hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, nhà sản xuất chăm sóc và quảng bá thông tin đến người dùng. Đơn cử như khi người dùng đăng ký trở thành hội viên của một doanh nghiệp trên Plus Friend sẽ nhận được thông tin hằng ngày về sản phẩm hoặc chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Còn các doanh nhân có thể trở thành hội viên của Finance Plus Friend để cập nhật những tin tức mới nhất về tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và lãi suất của các ngân hàng. 

Các ứng dụng Kakao Story, Kakao Album, Kakao Game, Kakao Card, Kakao Home, Plus Friend … mang những chức năng riêng biệt nhưng tương tác và hỗ trợ cho người dùng trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, các nhà phát triển ứng dụng có quyền xây dựng và phát triển các ứng dụng cho riêng mình và chia sẻ lợi nhuận với Kakao. Điều này đồng nghĩa người dùng có thể kiếm tiền từ việc viết các ứng dụng và đem chúng lên KakaoTalk. 

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây