Mỹ nữ kêu gọi trả nợ 'hộ' trăm nghìn đô ăn cắp trên website

Thứ sáu - 26/07/2013 00:21 700 0

Với 821.000 USD "mượn" từ hai chiếc thẻ American Express của Todd Meister, Reneta đã đi du lịch ở Aruba, Canada, Pháp và Italy. Ngoài ra, mỹ nữ gốc Ukraine còn tận dụng số tài sản ăn cắp để mở một công ty kinh doanh trang sức có tên "Karat & Ice".

Trong quá trình tiêu tiền ăn cắp, nàng trợ lý khéo léo che đậy việc làm của mình bằng cách mua một số món trang sức rồi bán trên mạng nhằm trả lại vào thẻ tín dụng cho ông chủ. Thậm chí, cô còn dùng tên tài khoản J.P. Morgan của nhân tình để viếc séc trả nợ mà không nói cho người kia biết.

toptop-1374806644_500x0.jpg
Reneta dùng tiền của ông chủ để đi du lịch và mở công ty. Ảnh: Splashnews.

Khi bị bắt giữ, Reneta thừa nhận tất cả hành động của mình trước toà án. Tuy nhiên, người đẹp chống chế rằng lúc ấy, cô được quyền làm những việc này vì đang hẹn hò với ông chủ của mình chứ hoàn toàn không phải là ăn cắp. Todd Meister lập tức phủ nhận: "Những người phụ nữ mà tôi hẹn hò ai cũng đều có học thức cả".

Trước nguy cơ ngồi tù một đến hai năm vì không trả nợ được cho chủ cũ, cô gái này đã tự lập cho mình một tài khoản trên website chuyên kêu gọi quyên góp Go Fund Me để kêu gọi mọi người trả nợ hộ mình. Reneta chia sẻ trên trang này rằng lúc mới 20 tuổi, cô phát hiện mình bị bệnh liên quan đến tim. Hai năm đầu phát hiện ra bệnh lý, cô đã phải nhập viện tới hơn 40 lần và ngày nào cũng phải theo dõi nhịp tim. Mới đây, cô lại phải vừa trải qua cơn đau khổ khi vừa chia tay với "một nửa còn lại".

settop-1374805910_500x0.jpg
Website của Reneta.

"Tôi đã đánh giá sự việc sai lầm nên khiến mình bị bắt giam... Tôi đã phải ngồi tù trong 13 ngày mà không được hưởng bất kỳ sự chăm sóc nào về y tế cũng như quyền được nói suy nghĩ của mình", Reneta tâm sự trên trang web. "Bản thân tôi cũng cảm thấy mình hoàn toàn không xứng đáng nhận bất cứ thứ gì, trừ một cơ hội được làm lại. Tôi mong có ai đó sẽ giúp mình thay đổi được số phận. Tôi mới 28 tuổi và án tù sẽ huỷ hoại cả cuộc đời tôi về vật chất, vì tôi mắc bệnh tim, và tinh thần, vì nhà tù là nơi sẽ huỷ hoại một cô gái trẻ".

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với New York Daily News, nữ trợ lý một thời của Todd Meister lại ráo hoảnh: "Tôi không cần người khác thương hại mình. Tôi chỉ đang tận dụng mọi nguồn có thể thôi".

Hiện tại, tài khoản của Reneta kêu gọi được 300 USD. Theo yêu cầu từ toà án, cô phải trả trước 425.000 USD cho Todd Meister vào trước ngày 20/12 năm nay. Số còn lại phải được gửi tới ông chủ cũ của Reneta vào trước tháng 3/2015.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây