Samsung tập trung vào 'bộ não' TV

Thứ ba - 02/07/2013 07:20 642 0

Tại thị trường Việt Nam, trong năm nay Samsung dự định sẽ tung khoảng 9 dòng TV mới với hàng loạt kích cỡ khác nhau và hầu hết đều thuộc phân khúc SmartTV. Đại diện Samsung ví von: "Nếu hình dung Smart TV Samsung như bộ giáp của Tony Stark trong loạt phim Iron Man thì có một thứ được ví như 'công nghệ hồ quang' giúp vận hành cả bộ giáp khổng lồ ấy chính là phần mềm cũng được xem là 'bộ não' của TV". 

KV-(new)_final.jpg
TV tương tác thông minh F8000 giúp người dùng điều khiển nhanh chóng và bằng những thao tác đơn giản mà không cần sử dụng remote thông thường.

Các tính năng thông minh và kho ứng dụng TV luôn được Samsung chú trọng đầu tư và cải tiến trên các sản phẩm TV ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên ông Joe Stinziano, đại diện Samsung Electronics America, cho biết các tính năng thông minh không phải là điều gì quá xa vời mà đều được bắt nguồn từ thực tế. "Chúng tôi đang làm việc cật lực để tạo những thứ người tiêu dùng cần. Và hiện nay điều họ thực sự cần lại là sự đơn giản", ông Joe Stinziano.

Triết lý về tính năng thông minh này đã được Samsung áp dụng triệt để vào những sản phẩm của mình. Đơn cử như chiếc TV tương tác thông minh F8000 mới nhất của Samsung không cần dùng đến remote nhiều nút bấm mà có thể điều khiển trực tiếp bằng cử chỉ của cả hai tay hay bằng giọng nói. F8000 còn có khả năng nhận diện khuôn mặt giúp người dùng có thể "giao tiếp" với TV một cách tự nhiên, thuận tiện nhất. 

Samsung cũng là hãng tiên phong trong ngành nghe nhìn thế giới xây dựng kho ứng dụng TV mang tên Samsung TV App Store từ năm 2009 để dẫn dắt người xem đến cả thế giới giải trí phong phú chỉ bằng chiếc TV. Sự xuất hiện của công cụ này nhanh chóng tạo ra sự thích thú ở người dùng khi chỉ sau 6 tháng, số lượt tải ứng dụng đã cán mốc 5 triệu. Tính đến nay, Samsung là thương hiệu sở hữu nhiều ứng dụng TV nhất với hơn 2.700 ứng dụng, trong đó có 40 ứng dụng thuần Việt. 

Theo số liệu thống kê toàn cầu vừa được DisplaySearch công bố, Samsung là "Thương hiệu TV bán chạy nhất thế giới" năm thứ 7 liên tiếp (2006 -2012), chiếm 30,5% thị phần TV toàn cầu và 27,4% giá trị ngành hàng nghe nhìn trong năm 2012.

Với việc gia tăng liên tục về thị phần và doanh số, Samsung đang củng cố ngôi vị số một thế giới, trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường nghe nhìn. Ông Lee Byung Chul, người sáng lập Tập đoàn Samsung từng tuyên bố: "Samsung thành công nhờ vào việc luôn thức thời chuyển đổi theo thời cuộc và không ngại thử cái mới".

Điều này được thể hiện khi các dòng TV đèn nền CRT bắt đầu thoái trào, nhiều hãng băn khoăn chờ đợi và phân tích màn hình phẳng loại nào sẽ có khả năng thống trị. Tuy nhiên Samsung lại "ngược dòng" đầu tư nhanh và mạnh vào công nghệ TV màn hình phẳng với hai chuẩn LCD và Plasma.

Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của TV Samsung.
Những cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của TV Samsung.

Sự chuyển hướng nay đã nhanh chóng thành công với sản phẩm nổi bật là TV LCD Bordeaux với màn hình độ nét cao, độ phân giải lên đến 1.366 x 768 pixel cùng khả năng hỗ trợ chuẩn HD 1080p. Đây là những thông số màn hình cao nhất vào năm 2006 đã tạo nên bước đột phá về doanh số cho Samsung khi bán được hơn 8 triệu chiếc trong hai năm (2006-2008).

Ngoài ra việc liên tục tung các thế hệ sản phẩm có công nghệ hình ảnh mới cũng giúp TV Samsung đáp ứng xu hướng tiêu dùng luôn đòi hỏi cái mới của người xem. Năm 2009, thế hệ TV LED đầu tiên ra mắt với công nghệ đèn nền Edge LED cho kích thước mỏng và độ tương phản cao, hình ảnh sắc nét hơn.

Cũng trong năm này, Samsung đã bán ra khoảng 31 triệu TV màn hình phẳng, củng cố vị thế chiếm lĩnh thị phần lớn nhất thế giới trong bốn năm liên tiếp. Một năm sau, hãng tiếp tục giới thiệu dòng TV 3D chỉ vài tháng sau khi siêu phẩm 3D Avatar công chiếu trên toàn cầu.

Từ năm 2012 đến nay, hàng loạt chuẩn hình ảnh mới cùng những tính năng thông minh vượt trội được Samsung liên tiếp giới thiệu qua dòng TV tương tác thông minh. Hay mới nhất là TV UHD với chuẩn hình ảnh Ultra-HD cho sắc đen đẹp hơn gấp 8 lần TV LED truyền thống, độ phân giải gấp 4 lần chuẩn HD 1080p và độ tương phản Micro Dimming Pro cho độ nét cực cao.

Riêng năm 2012, hãng đã đạt doanh số 182 tỷ USD đồng thời dẫn đầu thị phần TV màn hình phẳng toàn cầu. Hành động nhanh và luôn tiên phong  là cách để TV Samsung bước lên vị trí hiện tại.

Để cảm ơn khách hàng đã tin dùng TV Samsung suốt 7 năm qua, Samsung tổ chức hành trình 30 ngày "Tri ân khách hàng - Tặng cả thế giới giải trí". Theo đó từ 22/6 đến hết ngày 21/7, khách hàng sở hữu TV Samsung sống tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ sẽ có cơ hội nhận được 30 món quà tri ân bất ngờ từ Samsung.

Mỗi phần quà sẽ là một TV Samsung 32F4500 do "Biệt đội Samsung SmartTV" trao tặng trực tiếp cho các khách hàng may mắn nhất. Khách hàng truy cập vào các website:  https://www.facebook.com/SamsungVietnam và www.samsung.com/vn/tvso1/khuyenmai để tham gia chương trình. 

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây