Thời của 'mua sắm qua điện thoại' đang đến gần

Thứ tư - 10/07/2013 22:22 652 0

Theo ông Noah Hwang, Phó giám đốc KakaoTalk Việt Nam, trong "làn sóng mobile" đang thịnh hành trong đời sống hàng ngày hiện nay, việc kết hợp giữa nền tảng (platform), mạng xã hội (social) cùng di động (mobile) là những yếu tố then chốt cho thành công của bất kỳ đơn vị nào trong ngành.

1.jpg

Chia sẻ về những bí quyết thành công của Kakao tại xứ Hàn, ông cho rằng Kakao đã kết hợp đủ 3 nền tảng quan trọng trên để tạo nên hệ sinh thái của riêng mình. Dựa trên sự kết hợp này, hệ sinh thái Kakao không chỉ được xây dựng cho hàng loạt những ứng dụng con của mình mà quan trọng hơn là xây dựng một hệ sinh thái trong từng ứng dụng đơn lẻ.

Đơn cử một số "vũ khí" mà KakaoTalk đã áp dụng ở Việt Nam, khởi đầu là sự xuất hiện của Digital Item (dưới dạng các sticker, hình động, hình nền được bán trên Kho Item). Sau đó là việc Việt hóa và ra mắt 15 game thu hút nhất tại Hàn Quốc vào tháng 5 năm nay. Mới nhất là sự xuất hiện của Plus Friend với hai đối tác đầu tiên tại Việt Nam bắt tay cùng KakaoTalk thử nghiệm tiện ích này là Lotteria và SCJ TV Shopping.

2.jpg
Chân kiềng thành công của hệ sinh thái Kakao.

Ông Noah Hwang nhấn mạnh: "KakaoTalk không đơn thuần là một nền tảng nhắn tin thoại theo thời gian thực, mà là một xu thế mới trong quảng cáo online, thay cho EDM và SMS marketing truyền thống".

Kakao đã khai thác những điểm mạnh trong nền tảng của mình nhằm hỗ trợ các công ty và thương hiệu khác kết nối với khách hàng thông qua việc cung cấp những thông tin hữu ích, độc đáo và ưu đãi mua sắm cho khách hàng của mình trong thời gian thực.

Duy nhất nền tảng Mobile Commerce (thương mại di động) hiện chưa được Kakao giới thiệu ở Việt Nam. Đây là một trong những "vũ khí" thuộc thế hệ flatform mới. Vì vậy ông Noah Hwang cho rằng một trong những yếu tố quyết định khả năng có thể triển khai được hệ thống Mobile Commerce ở Việt Nam là sự phát triển của hệ thống thanh toán (Billing System).

3.jpg
Mô hình kinh doanh của KakaoTalk.

Xu hướng Mobile Commerce đã chứng minh được sức mạnh tại rất nhiều nước trên thế giới. Như ngay ở Hàn Quốc, với hệ thống Plus Friend của KakaoTalk, người dùng có thể mua chỉ một tách cà phê Starbuck qua điện thoại và chuyển đến người mà mình muốn tặng chỉ trong nháy mắt.

Hơn 600 thương hiệu đã tham gia vào hệ thống này của KakaoTalk và bán ra hơn 21.000 mặt hàng khác nhau từ những sản phẩm nhỏ như tách cà phê đến những vòng dây chuyền kim cương xa xỉ. Theo dự đoán của ông Noah Hwang, trong vòng 2 đến 3 năm nữa, làn sóng này sẽ đến Việt Nam. Lúc đó người dùng Việt sẽ được hưởng những lợi ích thực tế của làn sóng công nghệ mới này.

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây