Moyes: 'Januzaj đang đi trên con đường của Rooney'

Thứ hai - 04/11/2013 13:18 973 0
HLV người Scotland tin thần đồng người Bỉ Adnan Januzaj sẽ trở thành nhạc trưởng mới của Man Utd trong tương lai gần.

"Tôi không muốn đặt quá nhiều kỳ vọng vào cậu bé này, và vì thế, tôi hay rút cậu ấy khỏi sân để cậu ấy không bị kiệt sức. Nhưng thật sự, Adnan có một số tố chất mà rất lâu rồi tôi không thấy ở cầu thủ cùng lứa", David Moyes nói về câu học trò 18 tuổi người Bỉ đang nổi như cồn ở Man Utd.

Moyes sau đó liên hệ về cách ông sử dụng Januzaj hiện tại với Wayne Rooney, ngôi sao của Man Utd hiện tại nhưng từng được ông dìu dắt những năm đầu sự nghiệp ở Everton: "Tôi đang cố ghìm cương Adnan, giống cách tôi từng làm với Wayne Rooney thời cậu ấy còn là một cầu thủ trẻ".

moyes-2842-1383559156.jpg

Januzaj đang nổi lên như là sao trẻ mới nhất của Man Utd, theo bước thành công của những Rooney, Ronaldo hay Beckham trước kia.

Ở đội một Man Utd mùa này, Januzaj chủ yếu được sử dụng ở vị trí hộ công lệch trái. Tuy nhiên, theo Moyes, đó chỉ là sự khởi đầu, bởi với tiềm năng to lớn và những tố chất của anh, Januzaj trong tương lai, sẽ lĩnh trọng trách nhạc trưởng của Man Utd, giống vị trí số 10 của Rooney hiện tại.

"Theo thời gian, vị trí phù hợp nhất với Adnan sẽ là vị trí số 10. Nhưng với một cầu thủ trẻ như cậu ấy, sẽ tốt hơn nếu Adnan bắt đầu từ hai biên. Tôi từng bị chỉ trích vì sử dụng Rooney vài lần bên cánh trái thời cậu ấy mới lên đội một Everton. Nhưng điều đó chẳng tác hại gì với Rooney cả", ông thầy người Scotland nói thêm.

Moyes cũng đánh giá cao sự đa năng của Januzaj: "Cậu ấy là một trung phong tài năng và có thể chơi ở một vài vị trí khác. Adnan đang làm việc rất chăm chỉ. Mọi nhiệm vụ mà chúng tôi giao, Adnan đều đủ sức hoàn thành".

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây