PSG mở đường cho Ancelotti sang Real Madrid

Chủ nhật - 02/06/2013 20:21 579 0
Đội tân vô địch Ligue 1 đang đàm phán mời một cựu HLV tuyển Pháp về ngồi nghế nóng ở sân Parc des Princes, nơi Carlo Ancelotti một mực đòi ra đi.

Báo Pháp Le Parisien hôm qua đưa tin đàm phán giữa PSG với Laurent Blanc đang tiến triển rất thuận lợi.

HLV tuyển Pháp dự Euro 2012 này đã gặp chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi từ đầu tuần trước và hai bên hầu như đã nhất trí về bản hợp đồng có thời hạn một năm.

Do Ancelotti công khai mong muốn ra đi để cập bến mơ ở Real Madrid, PSG đã liên hệ với một số HLV tên tuổi về thay thế. Nhưng Wenger, Rafa Benitez, Mourinho đều đã khước từ lời mời và đội bóng Pháp vì thế phải xoay sang phương án dùng Blanc.

Thái độ miễn cưỡng này thể hiện qua việc PSG chỉ thuyết phục Blanc ký hợp đồng ngắn hạn một năm.

top-1370215938_500x0.jpg
Truyền thông Pháp tin rằng PSG sẽ công bố hợp đồng với Blanc trong hôm nay 3/6.

Blanc là một tên tuổi lớn trong làng bóng đá Pháp với nhiều năm chinh chiến ở Auxerre, Barca, Marseille, Inter rồi MU, gặt hái nhiều danh hiệu lớn, mà đỉnh cao là chức vô địch World Cup 1998 rồi Euro 2000 cùng tuyển Pháp.

Khi chuyển sang làm HLV từ năm 2007, cựu trung vệ này cũng được đánh giá rất cao, nhờ thành công trong việc hồi sinh Bordeaux, giúp CLB vùng sản xuất rượu vang này vô địch Pháp mùa 2008-2009.

Thành công ở Bordeaux giúp Blanc được chọn làm HLV trưởng tuyển Pháp với sứ mạng gầy dựng lại "Les Bleus" từ đống tro tàn thất bại tại World Cup 2010 - giải đấu mà đội bóng dưới trướng HLV Domenech thất bại thảm hại và còn gây scandal nhục quốc thể với vụ toàn đội đình công, bỏ tập trên đất Nam Phi.

Nhiệm vụ ấy được Blanc hoàn thành khi ông giúp tuyển Pháp lấy lại phần nào hình ảnh một đội bóng lớn, vượt qua vòng loại và vào tứ kết Euro 2012. Tuy nhiên, thất vọng với việc Pháp thua Tây Ban Nha 0-2 và bị loại khỏi giải đấu này, Blanc quyết định từ chức và rỗi việc một năm qua.

Một khi Blanc nhất trí mọi điều khoản và ký hợp đồng với PSG, đội bóng Pháp sẽ giải phóng cho Ancelotti sang Real Madrid.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây