Real Madid - Atletico: Cuộc chiến vì ngai vàng

Thứ sáu - 27/09/2013 21:45 588 0
Mọi ánh mắt của người hâm mộ sẽ đổ dồn vào trận derby rực lửa thành Madrid trong trận cầu tâm điểm của vòng 7 La Liga.

* Trận đấu diễn ra vào 3h ngày 29/9 (giờ Hà Nội)

Đoàn quân của HLV Diego Simeone gây bất ngờ lớn khi đang song hành cùng Barca tại ngôi đầu bảng với 6 trận toàn thắng đầy thuyết phục. Atletico chơi hứng khởi và thắng như chẻ tre nhưng khả năng thực sự của đội bóng này đến đâu vẫn là câu hỏi chưa lời đáp. Vì thế, cuộc đối đầu với kình địch Real Madrid sẽ là thử thách cho tham vọng của Atletico năm nay. Nếu thắng, cuộc đua đến ngôi vương La Liga sẽ có thêm một cái tên đáng gờm. Còn ngược lại, Atletico cũng chỉ là một kẻ thách thức nhất thời với hai gã khổng lồ hùng mạnh Real, Barca.

hi-res-157450115-crop-650x440-9108-13803
Atletico Madrid không thắng Real trong 23 trận derby gần đây tại La Liga

Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Atletico đã làm nên điều bất ngờ khi kết liễu Real để đăng quang Cup Nhà vua vào tháng 5/2013. Tuy nhiên, tính riêng ở sân chơi La Liga đội bóng sọc đỏ trắng chưa một lần giành chiến thắng trước người hàng xóm trong 14 năm nay. Trận derby rạng sáng mai chứng kiến một Atletico đang có phong độ rất cao, trong khi Real lại đang chật vật hoàn thiện lối chơi. Cơ hội cho đoàn quân của HLV Diego Simeone vì thế trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Vòng 7 La Liga

Valadolid 2-2 Malaga

28/9

21h: Valencia - Vallecano
23h: Almeria - Barca

29/9

1h: Sociedad - Sevilla
3h: Real Madrid - Atletico Madird
17h: Osasuna - Levante
22h: Celta Vigo - Elche

30/9

0h: Espanyol - Getafe
2h: Real Betis - Villareal

Bán đi Falcao hồi mùa hè nhưng thực lực của Atletico không giảm sút là bao, thậm chí còn trở nên đồng đều hơn trước. Ngoài một Diego Costa đang thừa hưởng “truyền thống” săn bàn khủng khiếp ở Atletico, đội bóng này còn có David Villa, Koke, Ardan Turan hay thủ thành xuất sắc Courtois. Nói như HLV Ancelotti, Atletico là một đội bóng đáng gờm với những phẩm chất tương tự vị thuyền trưởng Simeone: máu lửa và rất tuân thủ chiến thuật.

Chiến lược gia người Argentina áp dụng đội hình 4-4-2 cho Atletico với cặp tiền vệ trung tâm Gabi - Suarez. Bộ đôi này di chuyển rất rộng, sẵn sàng đọ cơ bắp để gây áp lực cho đối thủ. Nếu HLV Ancelotti tiếp tục sử dụng Modric - một cầu thủ mỏng cơm và không mạnh về đối kháng trực tiếp - ở giữa sân, Real sẽ gặp bất lợi lớn.

Một HLV giàu kinh nghiệm như Ancelotti đương nhiên nằm lòng câu “Biết người biết ta, trặm trận trăm thắng”. Trước trận đấu, ông không ngại chỉ ra điểm mạnh cơ bắp của đối thủ và hạn chế của chính mình. Real không gặp vấn đề về hệ thống thi đấu, có chăng là các cầu thủ chưa bắt nhịp được. Ancelotti chia sẻ: “Các trận đấu đầu mùa, Real đều chơi 4-4-2, mỗi trận có thể cách thi đấu khác nhau nhưng về hệ thống thì không đổi. Chúng tôi cần thời gian để cải thiện”.

Cũng theo lời chiến lược gia Italy, trước một đội chơi áp sát và quyết liệt như Atletico, Real muốn thắng chỉ còn cách chơi với tốc độ cao, đặc biệt là khi bóng ở gần khu vực 16m50.

14527-8331-1380320924.jpg
Ronaldo (6 bàn) và Costa (7 bàn) là niềm hi vọng lớn nhất của mỗi bên trong trận chiến sáng mai

Tân binh đắt giá Gareth Bale vừa trở lại sau chấn thương và nhiều khả năng có trận ra mắt trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, HLV Ancelotti sẽ không mạo hiểm để một cầu thủ vừa bình phục ra sân ngay từ đầu. Với lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Real sẽ quyết giành chiến thắng để đánh tan những hoài nghi của dư luận sau màn trình diễn kém cỏi trước Elche hồi giữa tuần.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Madrid (4-4-2): Lopez; Arbeloa, Ramos, Pepe, Coentrao; Khedira, Modric, Di Maria, Isco; Ronaldo, Benzema.

Atletico Madrid (4-4-2): Courtois; Luis, Godin, Miranda, Juanfran; Koke, Gabi, Suarez, Turan; Costa, Villa.

Hữu Nhơn

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây