Serena Williams rơi vào bảng dễ tại WTA Championship

Chủ nhật - 20/10/2013 22:21 835 0
Tay vợt số một thế giới người Mỹ tránh được những đối thủ nguy hiểm như Victoria Azarenka, Li Na hay Jelena Jakovic ở vòng bảng và rộng cửa giành ngôi nhất bảng Đỏ.
Na-Li-TEB-BNP-Paribas-WTA-Cham-8860-4385

Các mỹ nhân của làng banh nỉ tụ hội về Istanbul để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng khai mạc ngày 22/10.

WTA công bố kết quả bốc thăm giải đấu cuối năm khởi tranh vào ngày 22/10 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), theo đó bảng Đỏ gồm bốn tay vợt: Serena Williams (1), Agnieszka Radwanska (3), Petra Kvitova (5) và Angelique Kerber (8), còn bảng Trắng gồm: Victoria Azarenka (2), Li Na (4), Sara Errani (6) và Jelena Jankovic (7).

Serena Williams ngay tập tức tuyên bố bảng đấu của mình là bảng khó và cô sẽ phải sẵn sàng từ trận đầu tiên. Tuy nhiên, hầu hết các đối thủ trong bảng đều chưa từng thắng Serena trong quá khứ. Tay vợt hạt giống số ba Agnieszka Radwanska thua cả 7 lần đối đầu với Serena, còn Kvitova cũng chưa từng thắng tay vợt Mỹ trong 4 lần đối đầu. Chỉ có Kerber là thắng Serena một lần vào năm 2012 nhưng tay vợt Đức cũng thua trong hai lần khác.

Trong khi đó, hầu hết các đối thủ ở bảng Trắng đều từng vài lần gây khó khăn cho Serena. Cựu số một thế giới Jelena Jankovic là tay vợt duy nhất trong số các tay vợt dự WTA Championship năm nay từng thắng Serena đến 4 lần. Victoria Azarenka và Li Na đều đã hạ Serena và luôn gây khó khăn tối đa cho tay vợt Mỹ trong những lần đối đầu khác. Vì thế, việc rơi vào bảng Đỏ được xem là điều thuận lợi cho Serena trong hành trình chinh phục ngôi vô địch WTA Championship, giải đấu được coi là Grand Slam thu nhỏ.

Ở bảng Trắng, Victoria Azarenka là ứng viên số một giành vé vào bán kết khi cô sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn với 3 tay vợt còn lại: Li Na (6-4), Errani (6-1), Jankovic (5-3). Azarenka từng 5 lần tham dự WTA Championship và mới một lần vào chung kết năm 2011. Phong độ của tay vợt Belarus trong những giải gần đây không tốt nên cô đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ để lần đầu lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn nghiêng nhiều hơn về khả năng Serena lần thứ tư vô địch giải này khi cô duy trì phong độ rất cao trong năm nay.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây