Tiểu thuyết H(a)ppy giành giải thưởng Goldsmiths

Chủ nhật - 03/12/2017 20:45 2.025 0
 Với tên gọi độc đáo và được đánh giá là “một tác phẩm tràn đầy tham vọng”,H(a)ppy của Nicola Barker đã giành giải thưởng văn học Goldsmiths trị giá £10,000 (tương đương 350 triệu đồng).

 

 
Nhà nhà văn Nicola Barker
Chân dung nữ nhà văn Nicola Barker

Lấy bối cảnh của tương lai xa, tồn tại một thế giới tưởng chừng như hoàn hảo, không có đói nghèo hay bệnh tật, nhưng nhân vật chính của H(a)ppy, nữ anh hùng Mira A luôn băn khoăn về thực tại. Nicola Barker miêu tả cuộc sống trong thế giới đó hóa ra chỉ là một cái lồng được ngụy trang khéo léo với sự giám sát nghiêm ngặt, bao bọc bởi công nghệ và các hóa chất làm thay đổi tâm sinh lý con người. Bên cạnh ý tưởng về một tương lai phản địa đàng, hình thức diễn đạt mới mẻ H(a)ppy  đã trở thành minh chứng tuyệt vời cho việc “cách tân trong hình thức kể chuyện sẽ làm giàu thêm cho câu chuyện”.
 
Cuốn tiểu thuyết đặc sắc H(a)ppy
Bìa cuốn tiểu thuyết đặc sắc H(a)ppy
 
Được thành lập từ năm 2013, Goldsmiths là giải thưởng dành cho thể loại tiểu thuyết của các tác giả thuộc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland có phong cách viết sáng tạo “phá vỡ những khuôn mẫu và mở rộng những khả năng của thể loại tiểu thuyết”. Barker là tiểu thuyết gia người Anh đầu tiên chiến thắng giải thưởng này. Ngoài tiểu thuyết H(a)ppy, Barker từng ra mắt hai tiểu thuyết Darkmans (tạm dịch: Những người tăm tối) và The Yips (tạm dịch: Gia đình Yip). Trước khi giành giải Goldsmiths, Nicola Barker đã từng thắng giải Impac prize (hiện nay là giải thưởng Văn học Quốc tế Dublin) và từng lọt vào chung khảo giải Booker.

Tác giả: THỦY HIỀN theo The Guardians

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây