Sự quyến rũ của Tấm hay Cám?

Thứ tư - 18/05/2011 06:21 4.151 0

Cảnh trong phim Sự quyến rũ của người vợ - Ảnh tư liệu

Cảnh trong phim Sự quyến rũ của người vợ - Ảnh tư liệu
"Sự quyến rũ của người vợ" đã lên sóng được 44 tập (trên tổng số 129 tập phim, phát sóng sau 22g từ thứ hai đến thứ sáu) trên VTV3. Không gây sốt như mong đợi, phim càng lúc càng làm khán giả hoang mang...

Vẫn những diễn viên Hàn Quốc quen thuộc của các phim truyền hình đã phát sóng ở VN, vẫn những câu chuyện xoay quanh gia đình nhưng nhấn mạnh hơn vào chuyện ngoại tình - trả thù nên trong các tập đầu tiên, phim mở ra những tình tiết thú vị và khá bất ngờ.

Phim là câu chuyện với cô con dâu Eun Jae (xuất thân con nhà nghèo, vì có thai mà chàng “hoàng tử” nhà giàu Kyo Bin phải cưới về) - một mẫu cô Tấm nhẫn nhục, cam chịu, hầu hạ mọi người không một chút phàn nàn, từ bà cô chồng Ha Neul chậm phát triển trí não, mẹ chồng tai quái, bố chồng nghiêm khắc đến người chồng vô tích sự và ngoại tình. Ae Ri (cũng từng sống chung một nhà và là bạn thân của cô Tấm Eun Jae) đích thực là một cô Cám xảo quyệt, gian ngoan luôn bất chấp mọi thủ đoạn và mục đích theo đuổi của cô là Kyo Bin.

Sau những đỉnh điểm của nhiều mâu thuẫn và kịch tính, Sự quyến rũ của người vợ tưởng như đã lật hết các quân bài khi cho người xem thấy những dự cảm về cuộc báo thù không khoan nhượng của Eun Jae (bây giờ là dưới cái lốt của Min So Hee) cùng bà mẹ nuôi Lady Min với gia đình Kyo Bin. Những âm mưu của Ae Ri không còn là bí mật. Thậm chí bà cô chồng Ha Neul cũng được biết cô chính là đứa con mà Lady Min tưởng đã chết lâu rồi.

Thêm nữa, dưới cái lốt của người con gái khác, Eun Jae thật sự chẳng khác bao nhiêu (ngoại trừ việc đạo diễn bắt cô “lột xác” quá nhanh, để trong một thời gian ngắn cô vừa khiêu vũ giỏi, bơi lội thuần thục, kinh doanh thành thạo và trở thành người trang điểm số 1... Khán giả chỉ theo dõi cô qua vài chục tập phim cũng thấy khó lòng thuyết phục.

Vậy mà các nhà làm phim lại bắt khán giả phải chấp nhận việc những người từng sống với cô nhiều năm phải tin Eun Jae là người khác. Phi lý nhất là ép Kyo Bin - người sau đó đem lòng si mê chính cô vợ cũ của mình mới chỉ mất tích vài tháng - khi cô ở dưới cái tên và một vài thói quen mới...

Thế nên khi các quân bài được lật hết lên cũng là lúc cuộc chơi gần như chẳng còn hấp dẫn. Sự “hả hê” ban đầu của khán giả khi thấy Ae Ri và Kyo Bin gặp nạn do cô vợ cũ của Kyo Bin là Eun Jae ra tay trả thù dần trở nên nhàm chán. Có lẽ vì đòn thù quá lộ liễu. Cô Tấm Eun Jae bây giờ cũng đủ mưu mô chẳng khác gì cô Cám Ae Ri khi xưa, dù những mưu mô ấy có ngô nghê hơn thì thiện cảm ban đầu của khán giả dành cho Eun Jae dần mất đi. Các thủ đoạn tung qua ném lại của hai người phụ nữ càng lúc được cài đặt càng đơn giản và giải quyết dễ dãi.

Phim bắt đầu dở, kéo dài lê thê như thể các nhà làm phim đang cố ý “nhử” khán giả. Và ai đã xem thì cứ cố phải xem tiếp vì mối quan hệ chồng chéo của các nhân vật trong phim khiến khán giả vẫn còn tò mò. Có lẽ đây chính là điểm mạnh mà đa số phim Hàn vẫn có như một nghệ thuật lôi cuốn khán giả.

Nhưng Sự quyến rũ của người vợ còn hơn 80 tập phim, không biết đến khi nào sức chịu đựng của khán giả sẽ “đứt” khi họ đang xem phim trong tâm trạng “biết tỏng sẽ thế nào”. Hay các nhà làm phim xứ Hàn sẽ có cách nào đó để lật ngược thế bài?!

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây