Bộ Giao thông yêu cầu bảo vệ khách đi taxi

Thứ tư - 22/05/2013 05:16 708 0
Sau một loạt vụ tài xế taxi bắt chẹt du khách nước ngoài... Bộ Giao thông yêu cầu Hà Nội và TP HCM chấn chỉnh hoạt động của các hãng taxi và xử lý nghiêm những hãng vi phạm.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, một số hãng taxi ở Hà Nội và TP HCM hoạt động không đủ điều kiện, tài xế gian lận khi tính cước. Việc này xâm hại quyền lợi, lợi ích của khách trong đó có nhiều người nước ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch.

Thanh tra Giao thông Hà Nội trong đợt kiểm tra taxi trước đây. Ảnh minh họa: Bá Đô

Để chấn chỉnh hoạt động của các hãng taxi, Bộ Giao thông yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và TP HCM cần đưa ra giải pháp bảo vệ khách đi taxi; kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hoạt động taxi; đồng thời tịch thu phù hiệu taxi với doanh nghiệp không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải. Hai Sở phải báo cáo việc thực hiện trước ngày 30/5.

Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Thanh tra Giao thông Hà Nội cho biết, đang tổng kiểm tra toàn diện hoạt động của 20 hãng taxi. Tuần đầu sẽ tập trung kiểm tra hoạt động của các hãng trước đó có tài xế bắt chẹt khách. "Dự kiến, sau một tháng việc thanh tra sẽ hoàn tất, hãng nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm", vị này nói.

Gần một tháng qua, tại Hà Nội xảy ra một loạt vụ tài xế taxi gian lận giá cước, bắt chẹt khách nước ngoài. Chiều 28/4, vợ chồng anh David Patrick (quốc tịch Australia) bị tài xế taxi Trung Việt ép trả 980.000 đồng cho quãng đường gần 7 km. Tài xế taxi này sau đó bị phạt 20 triệu đồng và bị sa thải.

Vài ngày sau, tài xế taxi Anh Huy cũng lấy của du khách Australia 280.000 đồng quãng đường gần 3 km từ Ga Hà Nội về phố cổ. Tối 9/5, vợ chồng du khách Ireland bị tài xế Thanh Nga đòi 300.000 đồng cho 2 km taxi...

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây