Hà Nội lập đường dây nóng phản ánh taxi 'bắt chẹt'

Thứ sáu - 03/05/2013 06:43 673 0
Cho rằng hành động thu quá giá của tài xế hãng Trung Việt làm ảnh hưởng đến hình ảnh taxi thủ đô, Hiệp hội taxi Hà Nội đã lập đường dây nóng để hành khách phản ánh những bất cập của loại phương tiện này.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cho rằng tài xế taxi Trung Việt đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh taxi thủ đô trong con mắt du khách quốc tế và người dân. "Những tài xế như vậy phải tẩy chay khỏi ngành để không ảnh hưởng đến các lái xe và hãng hoạt động lành mạnh", ông kiến nghị.

Sau vụ việc này, Hiệp hội đã thiết lập đường dây nóng (04 37710851 và 04 38525252) để hành khách phản ánh về chất lượng phục vụ cũng như giá cước của các hãng taxi.

Theo Sở Giao thông Vận tải, chưa đầy một tháng hãng taxi Trung Việt để xảy ra hai vụ thu giá cước quá quy định và phát hiện có chíp điều khiển đồng hồ cước trên xe. Phó giám đốc Sở Nguyễn Hoàng Linh cho hay đã chỉ đạo Thanh tra và các phòng chức năng kiểm tra hoạt động của hãng này. "Nếu hãng vi phạm nghiêm trọng quy định về kinh doanh vận tải khách thì phải dừng hoạt động", ông Linh nói.

Đại diện hãng taxi cùng Chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội tặng quà và xin lỗi vợ chồng du khách bị 'bắt chẹt". Ảnh: PS

Về phía mình, Giám đốc taxi Trung Việt, ông Đoàn Việt Hà, thừa nhận thời gian qua do công ty thay đổi nhân sự lãnh đạo nên đã sao nhãng việc quản lý tài xế. Tuy nhiên ông Hà khẳng định đây chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh", công ty đã lập hội đồng kỷ luật, buộc thôi việc và xử phạt tài xế 20 triệu đồng.

Để không tiếp diễn tình trạng tương tự, công ty đã chấn chỉnh toàn bộ lái xe và sắp tới sẽ tăng mức phạt với tài xế vi phạm về giá cước từ 20 triệu lên 50 triệu đồng.

Trước đó chiều 28/4, khi đi hưởng tuần trăng mật ở Việt Nam, vợ chồng anh David Patrick bị tài xế taxi Trung Việt ép trả 980.000 đồng cho quãng đường gần 7 km từ Bảo tàng Lịch sử Quân sự đến Bảo tàng Dân tộc học. Họ đã chụp ảnh taxi và tài xế để phản ánh với cơ quan chức năng.

Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây