Hai thí sinh được 9,5 điểm môn Văn tốt nghiệp

Thứ sáu - 14/06/2013 01:15 2.062 0
Theo Sở GD&ĐT Đồng Nai, hiện có hai thí sinh (hệ THPT, hệ GDTX) đạt 9,5 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Nhiều em đạt điểm tối đa (3 điểm) ở câu hỏi về sự hy sinh của Nguyễn Văn Nam.

Công tác chấm thi các môn tự luận của tỉnh này đạt hơn 73%. Cũng ở môn Văn, Đồng Nai có 21 thí sinh đạt 9 điểm, môn Toán có 662 em được điểm 10; môn Địa lý có 36 học sinh đạt điểm tối đa.

Theo một số cán bộ làm công tác chấm thi tại THPT Trấn Biên (TP Biên Hòa), tại hội đồng chấm thi này, nhiều em đạt điểm tối đa (3 điểm) ở câu hỏi về sự hy sinh của Nguyễn Văn Nam.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.

“Có học sinh đã viết một cách rất chân thành, ca ngợi với những lý lẽ thuyết phục trước tinh thần hy sinh của Nguyễn Văn Nam. Em còn nêu lên, phê phán lối sống vô cảm, ích kỷ của một số người trong xã hội hiện nay,” một giáo viên chấm thi tại trường Trấn Biên cho biết.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Nai, để đảm bảo tính nghiêm túc trong công tác chấm thi tốt nghiệp , Sở đã lập biên bản đình chỉ chấm thi tốt nghiệp một giáo viên môn Địa lý. Lý do vì giáo viên này mang điện thoại di động vào phòng chấm.

Công tác chấm thi tại Đồng Nai hiện đang được tiến hành khẩn trương, chậm nhất ngày 18/6, Sở sẽ công bố điểm thi và sơ duyệt kết quả thi tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Theo TTXVN

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây