Hơn 30 xe máy bị thiêu rụi trong đêm

Thứ tư - 05/06/2013 02:16 878 0
3h sáng nay, bảo vệ nhà xe của khu tập thể Bộ Giáo dục (phố Giảng Võ, Hà Nội) đang ngủ bỗng ngửi mùi khét và thấy lửa bốc lên từ cuối khu lán chứa gần 100 xe máy. Chừng 20 phút sau xe cứu hỏa ở cách đó 100 mét mới tới nơi.

Người này vội dùng bình cứu hỏa khống chế một xe máy đang cháy ngùn ngụt nhưng bất thành. Thấy lửa cháy mạnh và có nguy cơ lan sang hàng chục xe khác đang đỗ cạnh đó, anh đã hô hoán để người dân tới trợ giúp.

Vụ cháy nhà xe (bên trái) khiến tường khu tập thể cũng ám khói đen. Ảnh: Bá Đô.

Nghe tiếng kêu và thấy mùi khét, bác Hoàng Sơn nhà ở tầng một gần đám cháy vội chạy ra. "Lúc đó lửa đã bao trùm cả chục xe. Tôi liền báo cho đội cứu hỏa ở cách đây chừng 100 mét nhưng phải 20 phút sau họ mới có mặt", nhân chứng kể.

Do lối vào khu tập thể hẹp nên xe cứu hỏa phải đỗ ngoài đường ròng vòi vào bên trong. Trong số 30 xe ở khoang đầu tiên, duy nhất chiếc Cub 70 được cứu sau khi lửa đã bén vào yếm và yên, hàng chục xe đắt tiền như SH, LX... bị cháy rụi. Nhiều gia đình bị cháy 2 - 3 xe máy.

Mái tôn của khu nhà để xe dài 60-70 mét rộng chừng 3 mét bị sập xuống. Do các khoang trong nhà xe được ngăn cách bằng bể nước nên chỉ xe máy ở khoang đầu bị cháy, số còn lại an toàn. Cả bức tường của khu tập thể 5 tầng bị ám khói đen.

Ảnh: Bá Đô
Rất nhiều trong số xe bị cháy là xe ga đắt tiền. Ảnh: Bá Đô.

Đang dọn dẹp đồ đạc trong căn phòng ám đầy khói đen do lửa bén vào, chị Hồ Kim Ái (nhà 204) cho biết, 3h sáng khói đen xộc thẳng vào phòng kèm mùi khét khiến gia đình không kịp di chuyển đồ đạc, chỉ kịp lấy khăn che mũi rồi chui vào căn hầm để sách trên gác xép tránh khói.

"May mắn căn hộ không bốc cháy, nếu không hai vợ chồng không biết giờ ra sao", chị Ái kể và cho hay, toàn bộ cửa kính ban công vỡ tan, tường ám khói đen, đồ đạc trong bếp bị thiêu rụi, quạt treo tường cũng rũ cánh. Chiếc xe Attila chị Ái gửi dưới nhà xe cũng bị cháy trơ khung.

* Ảnh: Hàng chục xe máy bị cháy trong khu tập thể

Tác giả: Bá Đô

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây