Ít nhất 5 cơn bão ảnh hưởng tới đất liền

Thứ bảy - 23/03/2013 01:46 628 0
Năm 2013, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới ở mức trung bình trong khi nắng nóng có thể xuất hiện sớm ở Bắc và Trung Bộ. Hạn ở Nam Bộ sẽ được cải thiện trong hai tháng tới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, năm nay số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông có thể lên tới 13 cơn (cao hơn mức trung bình) nhưng chỉ 5-6 cơn ảnh hưởng tới đất liền Việt Nam. Từ tháng 3, nhiệt độ ở Bắc và Trung Bộ đã cao hơn trung bình các năm trước và nắng nóng cũng có khả năng xuất hiện sớm. Tuy nhiên cường độ và mức độ không quá gay gắt.

Trong mùa mưa bão (khoảng tháng 5 đến tháng 10), ở miền Bắc mùa mưa có khả năng đến sớm hơn bình thường với tổng lượng cao hơn so các năm trước. Các đợt mưa lớn sẽ tập trung vào thời kỳ từ tháng 5 đến tháng 7.

Hạn hán kéo dài từ cuối 2012 khiến miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ khốn đốn. Trong ảnh là người dân ở khu vực sông Ba (Gia Lai) phải đi đào hố tại bãi cát dọc sông múc nước về sinh hoạt. Ảnh: Tuy Phong.

Lượng mưa ở Trung Bộ, đặc biệt là ở Trung và Nam Trung Bộ được dự báo cao hơn so với mức trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 8 lượng mưa ở mức thấp, do vậy tình trạng khô hạn tại khu vực này đến khoảng cuối tháng 8 mới dần được cải thiện.

Trong khi đó, ở Nam Bộ và Tây Nguyên, tình hình khả quan hơn khi mưa lớn đến sớm trong tháng 4-5, tình trạng thiếu mưa và khô hạn sẽ dần được cải thiện.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây