Khen thưởng tác giả video 'Quê tôi Thanh Hóa'

Chủ nhật - 12/05/2013 23:13 693 0
Biểu dương và tặng quà nhóm sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội thực hiện video "Quê tôi Thanh Hóa", Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá hoạt động này góp phần quảng bá hình ảnh con người, văn hóa xứ Thanh.

Ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cùng đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin Truyền Thông, Tỉnh Đoàn đã gặp gỡ và tặng quà cho nhóm sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội thực hiện video “Quê tôi Thanh Hóa”.

Biểu dương sự sáng tạo, tâm huyết và tấm lòng của ê kíp thực hiện video, Chủ tịch Chiến khẳng định, đây là hành động rất văn hóa, góp phần khơi dậy niềm tự hào về quê hương Thanh Hóa cho nhân dân trong tỉnh nói chung và cho bà con Thanh Hóa đang sinh sống, học tập, lao động trên cả nước và khắp thế giới. Đó cũng là kênh quảng bá về đất và người xứ Thanh tới bạn bè.

Cũng trong buổi gặp gỡ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã trao bằng khen, phần thưởng khích lệ cho 6 thành viên của ê kíp. Thay mặt nhóm, sinh viên Dương Thế Hùng hứa tiếp tục thực hiện những tác phẩm mới như các video, phim tài liệu về Thanh Hóa. Trước mắt nhóm sẽ thực hiện video quảng bá cho du lịch Sầm Sơn.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, Trịnh Văn Chiến (áo trắng đứng giữa) tặng quà cho ekip thực hiện clip Quê tôi Thanh Hóa. Ảnh: Lê Hoàng
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến (áo trắng đứng giữa) tặng quà cho êkíp thực hiện video "Quê tôi Thanh Hóa". Ảnh: Lê Hoàng

Trước sự kỳ thị đối với người Thanh Hóa, nhóm sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội đã làm video thể hiện lòng tự hào, tình yêu đối với đất và người Thanh Hóa qua những địa danh lịch sử nổi tiếng. Video “Quê tôi Thanh Hóa” được tung lên Youtube từ ngày 26/10/2012, nhanh chóng được hàng nghìn lượt xem.

Kịch bản dựa trên câu chuyện có thật xảy ra tháng 9/2010 của đôi bạn sinh viên. Lần gặp đầu tiên ở sân trường, cô gái ấn tượng với vẻ ngoài đẹp trai, thư sinh của bạn nam ngồi cạnh ghế đá. Tuy nhiên, lúc liếc mắt qua nhìn Hồ sơ học sinh - sinh viên đề tên Dương Minh Hoàng, quê Hậu Lộc (Thanh Hóa), nữ sinh này thay đổi thái độ. Cô lườm nguýt, thở dài và nhăn mặt khiến cậu bạn ái ngại.

Sau đó Hoàng tình cờ gặp lại cô bạn từng lườm nguýt hôm nào ở bến xe buýt. Cô nàng giữ thái độ miệt thị và không ngồi gần. Nhưng khi thấy cô bị đạo chích móc điện thoại, Hoàng vội đuổi theo lấy lại cho bạn. Nhận lại điện thoại, cô gái bỗng thấy xấu hổ khi đã hành xử thiếu văn hóa.

*Video: Quê tôi Thanh Hóa

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây