Nổ giữa bãi tập ném lựu đạn, 8 dân quân bị thương

Thứ tư - 10/04/2013 05:16 704 0
Đang gom khí tài sau buổi luyện ném lựu đạn, bỗng một tiếng nổ lớn vang lên, 8 dân quân bị thương, trong đó 4 người phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

Chiều 9/4, Huyện đội Thanh Chương (Nghệ An) tổ chức cho hơn 20 học viên dân quân tự vệ tập ném lựu đạn ở xã Thanh Mỹ. Khi mọi người đang gom khí tài tập luyện để nghỉ giải lao thì một tiếng nổ lớn vang lên, nhiều người gục xuống đất, máu loang lổ.

5 người bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu, 3 người khác nhẹ hơn được sơ cứu tại Bệnh viện huyện Thanh Chương. Bác sĩ cho biết, các nạn nhân bị những mảnh kim khí, hỏa khí găm vào người.

Anh Chu Văn Bình đang được điều trị hậu phẫu tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Hải
Anh Chu Văn Bình, một trong 5 người bị thương nặng, đang được điều trị hậu phẫu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Hải

Rạng sáng 10/4, các nạn nhân Phạm Thị Oanh (21 tuổi), Thái Bá Tưởng (36 tuổi), Hoàng Văn Thông (30 tuổi), Nguyễn Đình Minh (26 tuổi) được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.

Một số người nhận định, có thể quả lựu đạn thật nằm lẫn trong lô lựu đạn giả dành cho học viên đã phát nổ. Tuy nhiên, thiếu tá Nguyễn Trọng Lộc, Trưởng ban tuyên huấn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, nguyên nhân chính xác phải chờ cơ quan chức năng điều tra.

Hiện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã báo cáo sự việc với Viện Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng) và các cơ quan liên quan.

Tác giả: Nguyễn Hải - Nguyên Khoa

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây