Nữ phó phòng gây rối ở ủy ban tỉnh

Thứ năm - 11/04/2013 03:15 763 0
Gần nửa đêm, bà Ly được cho là xông vào UBND tỉnh Trà Vinh cần gạch đập kính xe công vụ và gõ cửa phòng làm việc Chủ tịch tỉnh.

Ngày 11/4, ông Lê Văn Khâm, Phó ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh cho biết, đang làm quy trình kỷ luật về mặt chính quyền đối với bà Trần Hồng Ly (Phó phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động). Hơn một tháng trước, cán bộ 34 tuổi này bị kỷ luật khai trừ Đảng vì "vi phạm đạo đức lối sống, gây mất uy tính cá nhân và đơn vị".

Bà Ly tại một buổi họp tại Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh. Ảnh: T.T.

Cụ thể, đêm 7/1 bà này được cho là bất chấp yêu cầu dừng xe của cảnh sát bảo vệ, phóng xe SH vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh. Sau đó, bà Ly dùng gạch đập kính ôtô biển xanh dùng để đưa đón ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh. Khi cảnh sát ngăn cản, bà Ly còn dùng gạch đánh làm một chiến sĩ bị thương, rồi lên phòng làm việc của ông Khiêu đập cửa. Chửi bới, đe dọa bảo vệ xong, bà Ly bỏ về khi đã hơn 23h.

Trao đổi với VnExpress, bà Ly cho biết xông vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh để tìm ông Xuân (anh rể bà Ly, tài xế của Chủ tịch tỉnh) vì trước đó bà nhờ ông này làm giùm chìa khóa. Do chờ khá lâu, bà nghĩ rằng ông Xuân ngủ trong ôtô nên đập kính để gọi chứ không có ý hủy hoại tải sản Nhà nước.

"Tôi thừa nhận gây rối trật tự tại UBND tỉnh vì bị cảnh sát bảo vệ đập vỡ điện thoại. Công an TP Trà Vinh ra quyết định xử phạt hành chính nhưng vài ngày sau rút lại nên tôi chỉ có thể bị kỷ luật khiển trách. Vậy mà Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh khai trừ ra khỏi Đảng dù chi bộ bỏ phiếu kỷ luật tôi bằng hình thức này chưa quá bán (7/16 phiếu)", bà Ly cho biết thêm.

Cũng theo nữ phó phòng, dù độc thân nhưng hiện bà mang thai 8 tuần. Và điều 4 Nghị định 34 của Chính phủ về xử lý cán bộ công chức quy định, những trường hợp chưa xem xét xử lý kỷ luật là nữ công chức đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Tác giả: Duy Khang

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây