Phụ xe buýt lừa cụ già, thu quá giá vé

Thứ tư - 05/06/2013 11:14 881 0
Không chỉ thu quá tiền vé quá giá, phụ xe buýt tuyến 71 (Mỹ Đình - Sơn Tây) ở Hà Nội còn lừa hai cụ già đi sai lộ trình. Đây không phải lần đầu xe buýt 71 bị phản ánh tình trạng thu quá giá quy định.

Sáng 5/6, hành khách tên Kiên cho VnExpress.net biết, anh đi xe buýt 71 (BKS 30F-0539) của Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội từ Mỹ Đình đến Hòa Lạc, phụ xe đã thu 22.000 đồng, trong khi giá vé chặng này chỉ 14.000 đồng. Trên xe, hàng hóa bày xếp la liệt, hàng chục hành khách bị "nhồi nhét" suốt quãng đường dài.

Bà Trần Thị Châu (67 tuổi) bày tỏ, bà mang theo túi lạc 10 kg lên xe và nói "Tôi muốn về thị trấn Gạch", phụ xe thu 30.000 đồng dù giá vé từ Mỹ Đình đến Sơn Tây chỉ 22.000 đồng. "Tuy nhiên, xe buýt này không qua Gạch mà đến Sơn Tây khiến tôi phải gọi người nhà ra đón cách bến 5 km", bà Châu nói.

Xe buýt số 71 chở nhiều hàng cồng kềnh, thu quá giá quy định. Ảnh: Độc giả Kiên cung cấp

Bà Châu cho biết, không chỉ bà mà 4 người lớn tuổi khác đi xe về Phùng cũng chịu chung cảnh ngộ. "Khi lên xe họ đều hỏi phụ xe là có đi qua Phùng không và phụ xe bảo họ cứ lên rồi thu vé 20.000 đồng mỗi người", bà Châu kể.

Nhưng do xe buýt số 71 không có lộ trình đi qua Phùng nên những hành khách đến bến xe Sơn Tây sẽ phải đi ngược lại 20 km theo tuyến đường khác để về địa điểm mong muốn.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lưu Hồng Hoàng, Giám đốc Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) cho biết, đã nhận được thông tin một số hành khách phản ánh việc phụ xe thu quá giá vé quy định và sẽ xác minh vụ việc. Trước mắt, xí nghiệp sẽ đình chỉ công tác của phụ xe, lập biên bản. Nếu nhân viên này vi phạm lần đầu sẽ xử phạt, còn nếu tái phạm sẽ buộc thôi việc.

Về việc lừa khách lên không đúng tuyến xe, ông Hoàng cho biết, cần phải xác minh chính xác vụ việc, vì có thể hành khách hỏi mà phụ xe không nghe thấy hoặc có người không hỏi về lộ trình tuyến và lên nhầm xe.

Theo ông Hoàng, tuyến xe buýt dài nên nhiều hành khách mang hành lý, phụ xe có thể cho mang lên song việc thu thêm tiền hành lý là sai quy định.

"Chúng tôi đã niêm yết giá vé và lộ trình tuyến trên xe nên hành khách cần trả tiền đúng giá và đọc lộ trình. Trong mấy trăm lái phụ xe có vài hạt sạn, chúng tôi hứa sẽ xử lý nghiêm và chấn chỉnh đội ngũ phục vụ", ông Hoàng khẳng định.

Trước đó, một số độc giả từng phản ánh qua đường dây nóng của VnExpress.net về tình trạng bị phụ xe buýt tuyến 71 thu quá mức vé quy định.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây