Sương mù bao trùm miền Tây

Thứ bảy - 23/02/2013 21:47 797 0
Chiều 23/2, sương mù vây kín các tỉnh miền Tây làm tầm nhìn bị thu hẹp chỉ còn 50 m. Hiện tượng này kéo dài đến rạng sáng nay.
Sương mù tràn ngập trên quốc lộ 1A ở Hậu Giang lúc 17h chiều ngày 23/2. Ảnh: Duy Khang

Khoảng 15h30 chiều 23/2, người dân TP Cần Thơ thấy sương mù dày đặc tràn về từ hướng tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Tầm nhìn ngoài đường và trên các tuyến sông nhanh chóng bị thu hẹp còn 50-70 m. Sau đó, sương mù lan rộng đến An Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang. Nhiều khu dân cư, làng xóm như bị mây bao phủ cho đến 2h sáng nay.

Thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cũng dày đặc "sương mù" nhưng người đi đường bị cay mắt, mùi khói xộc vào mũi. Ngoài đồng nông dân đốt nhiều rơm rạ để chuẩn bị cho vụ lúa mới làm khói bay ra đường mù mịt. Khói nhanh chóng tràn về TP Cần Thơ "trộn" lẫn vào sương mù càng làm cho thời tiết có dấu hiệu xấu đi. Hiện tượng này kéo dài cho đến sáng nay mới hết.

Từ TP Cần Thơ nhìn về hướng Vĩnh Long, nơi có sương mù "trộn" với khói đốt đồng làm mùi khói xộc vào mũi và gây cay mắt vào chiều ngày 23/2. Ảnh: Duy Khang

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn khu vực Cần Thơ, sương mù xuất hiện chiều qua do hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông mấy ngày qua cộng với không khí lạnh tràn về.

Tác giả: Duy Khang

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây