Thủ tướng yêu cầu xử lý mũ bảo hiểm hè phố

Chủ nhật - 10/03/2013 05:16 651 0
Thủ tướng vừa có chỉ thị yêu cầu các tỉnh, thành xử lý ngay việc bày bán mũ bảo hiểm tràn lan trên đường, hè phố gây cản trở giao thông và thiếu mỹ quan; cảnh sát giao thông xử lý người đội mũ không đúng quy cách.

Theo chỉ thị về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, UBND các tỉnh, thành phố trực có nhiệm vụ chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm giả, nhập lậu, mũ bảo hiểm không đúng quy định, chất lượng; đồng thời, có biện pháp xử lý việc bày bán mũ bảo hiểm tràn lan trên các tuyến đường, hè phố, gây cản trở giao thông và thiếu mỹ quan.

Mũ bảo hiểm siêu rẻ tràn lan khắp các hè phố ở Hà Nội. Ảnh: Khánh Huyền.
Mũ bảo hiểm siêu rẻ tràn lan khắp các hè phố ở Hà Nội. Ảnh: Khánh Huyền.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương chủ trì việc chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tăng cường quản lý thị trường, thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm theo quy định; khẩn trương xây dựng, kiểm tra các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chỉ thị của Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an phải chỉ đạo cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách.

Còn Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phải phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể và các cơ quan truyền thông tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng; không đội mũ bảo hiểm một cách hình thức, đối phó. Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công Thương, Công an, Giao thông vận tải tăng cường quản lý chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy khi tham gia giao thông, nhất là đối với việc sản xuất, kinh doanh và dán tem, nhãn.

Theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, hiện có 90% người dân sử dụng mũ bảo hiểm khi lưu thông nhưng chỉ có 30% sử dụng mũ đạt chuẩn.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây