Sách dạy trẻ tiểu học cách tiêu tiền, dùng Internet

Thứ ba - 17/12/2013 22:46 7.274 0
Bộ sách "Thực hành Kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học" giúp các em rèn luyện cách sống có ích.

Tên sách: Thực hành kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học
Nhiều tác giả, Phan Quốc Việt chủ biên
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Là bộ sách dành cho học sinh Tiểu học, song tuyển tập này không dạy chữ hay những kiến thức khoa học, thay vào đó là hướng dẫn các kỹ năng quan trọng mà không phải nhà trường, gia đình, xã hội nào cũng thực hiện đúng cách. Vì thế, Thực hành kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học là bộ sách cần có cho mọi nhà trường, mọi gia đình.

body-1-3401-1384234792.jpg

Bộ sách Thực hành Kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học.

Bộ sách gồm 5 tập, chia ra theo từng khối lớp Tiểu học. Sách cung cấp những kỹ năng và hướng dẫn cách thực hành thành thạo. Không đòi hỏi các em phải có được những hiểu biết xa vời, bộ sách đưa ra nhóm kỹ năng về mối quan hệ với môi trường gia đình và xã hội như phát triển bản thân, quan hệ bạn bè, ứng xử trong gia đình, học tập, ứng xử trong xã hội...

Với các kỹ năng sống dành cho bản thân các em học sinh, cuốn sách đưa ra các vấn đề thiết thực, như làm thế nào để ngồi học đúng cách, vai trò của câu hỏi và những thắc mắc, cách phân biệt các tờ tiền và tiêu tiền tiết kiệm, cách tìm kiếm thông tin trên Internet, cách đặt mục tiêu học tập, sắp xếp thời gian hợp lý… Trong nhóm kỹ năng quan hệ với bạn bè, bộ sách cũng hướng dẫn cách hành xử từ những chuyện đơn giản nhất, như cách bày tỏ tình thân, cách nói lời xin lỗi, cách học nhóm... Trong cách ứng xử với gia đình, bộ sách dạy những điều giản dị nhưng hết sức ý nghĩa như bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu và sẻ chia… Sách cũng hướng dẫn các em phải có hoài bão, ước mơ, sống tích cực.

Mỗi một bài học được nhóm biên soạn lựa chọn đưa vào nội dung một cách tự nhiên. Thông qua cách đưa ra vấn đề nhẹ nhàng, các bài tập, thảo luận, thậm chí là tham gia các trò chơi, nhập vai… các em học sinh có thể nắm bắt được vấn đề và ghi nhớ điều đó một cách tự nguyện. Các tình huống mà sách đưa ra cũng đa dạng, thiết thực, tránh được cảm giác đặt vấn đề nhàm chán và khiên cưỡng. Không đi vào lý thuyết, mỗi vấn đề sách đặt ra đều được giải quyết bằng những kỹ năng, giải pháp ngắn gọn, cụ thể. Các hình ảnh và hình vẽ minh họa sinh động, dễ hiểu giúp trẻ đón nhận thông tin dễ dàng hơn.

Không chỉ dành cho các em học sinh tự học, thực hành theo nhóm, sách có thể giúp cha mẹ rèn luyện con cái có kỹ năng tốt, giúp thầy cô tổ chức cho các em học tập trong các giờ ngoại khóa.

Tác giả: Hiền Đỗ

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây