Masatsugu Ono nói về văn học đương đại Nhật Bản

Thứ tư - 02/03/2011 10:24 2.775 0

Nhà văn Nhật Masatsugu Ono.

Nhà văn Nhật Masatsugu Ono.
Nhà văn Masatsugu Ono, một trong những cây bút trẻ đầy hứa hẹn tại Nhật, sẽ đến Việt Nam thuyết trình về Văn học Đương đại Nhật Bản tại Hà Nội, Huế, và TP HCM từ ngày 8 đến 12/3.

Hoạt động do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tổ chức. Buổi thuyết trình sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 8/3 tại Hội trường 3D, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam; tại Huế ngày 10/3 tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam và TPHCM ngày 12/3 tại Đại học KHXH&NV.

Masatsugu Ono từng bảo vệ thành công luận văn Tiến sĩ tại Đại học Paris VIII. Sau đó, anh đã chăm chút cho sự nghiệp văn chương của mình một cách đều đặn trên các lĩnh vực sáng tác, dịch thuật, phê bình và thuyết giảng.

Tác phẩm văn học đầu tay của Ono được xuất bản năm 2001 có tên gọi "Mizu ni Umoreru Haka" (tên tiếng Anh Graves Buried in Water), tạm dịch “Những ngôi mộ bị vùi trong nước”, đã giúp anh đạt được giải thưởng Asahi New Writer (Giải thưởng Cây bút mới của Asahi). Tác phẩm thứ hai "Nigiyakana Wan ni Seowareta Fune" (tiếng Anh The Ship Piggybacked by Jolly Bay), tạm dịch "Con tàu neo Vịnh xôn xao" cũng được nhận được giải thưởng MishimaYukio.

Masatsugu Ono cũng hai lần được đề cử giải Akutagawa, một trong những giải thưởng văn học danh giá nhất ở Nhật. Những bài phê bình sắc sảo của anh về những nền văn học đương đại khác xuất hiện thường xuyên trên các tờ báo, tạp chí và các trang tin điện tử.

Là một nhà văn, giảng viên, đồng thời cũng là một nhà phê bình, Masatsugu Ono có khả năng nhìn nhận văn học ở nhiều góc khác nhau.Trong buổi thuyết trình của mình, anh sẽ đưa ra nhiều vấn đề nổi cộm trong văn học đương đại của Nhật Bản, mang đến những cái nhìn mới mẻ cho những người tham gia quan tâm và yêu thích văn học Nhật Bản. Buổi thuyết trình sẽ được thực hiện bằng tiếng Nhật và có phiên dịch tiếng Việt, vào cửa tự do.

Tác giả: Hòa Ca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây