Trao giải cuộc thi 'Đóa hoa đồng thoại' lần thứ 4

Thứ hai - 11/04/2022 18:46 702 0
Ngày 10/4, tại Hà Nội, BTC cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại “Đóa hoa đồng thoại” lần thứ 4 đã tổ chức lễ trao giải ở 3 hạng mục Tiểu học, THCS và Tự do.
Trao giải cuộc thi "Đóa hoa đồng thoại" lần thứ 4.
Trao giải cuộc thi "Đóa hoa đồng thoại" lần thứ 4.

Theo đó, ở năm thứ 4 tổ chức, đã có tổng cộng 2.915 truyện ngắn với 2.336 thí sinh ở mọi lứa tuổi từ 55 tỉnh thành trên cả nước gửi tới cuộc thi. Tăng gần gấp đôi so với năm trước.

Sau quá trình đánh giá kĩ lượng, Ban giám khảo đã chọn ra 18 tác phẩm đạt giải cho ba hạng mục là Tiểu học, THCS và Tự do.

Qua đánh giá chung, chất lượng bài dự thi năm nay được nâng cao rõ rệt, thể hiện óc quan sát và khả năng truyền tải thông điểm vô cùng tốt đẹp của các thí sinh. Trong đó, Ban giám khảo không gặp quá nhiều khó khăn khi đánh giá hạng mục Tiểu học và Tự do nhưng lại gặp khó khăn trong hạng mục THCS bởi sự đa dạng về chủ đề và đột phá về chất lượng so với năm trước.

Ngoài những tác phẩm viết về những hồn nhiên, dí dỏm của thế giới trẻ thơ, những chủ đề mang tính thời sự như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, dịch bệnh, căn bệnh vô cảm… cũng được các thí sinh lồng ghép vào truyện ngắn của mình, chứng tỏ sự quan tâm sâu sấc của các thí sinh đối với động đồng, xã hội.

Kết quả, giải Xuất sắc thuộc về em Nguyễn Thanh Ngân (8 tuổi, Hà Nội) với tác phẩm “Đoàn tàu gió”.

Tác phẩm được đánh giá là “không ngại tưởng tượng”, “vận dụng sáng tạo hết mình” và đạt được sự đồng thuận tuyệt đối từ Ban giám khảo vì sự xuất sắc của mình. Ngoài ra, các tác phẩm đạt giải còn lại cũng thể hiện sự xuất sắc của mình thông qua những góc nhìn bình dị, gần gũi cùng với những thông điệp lay động trái tim.

Các tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba đã tập hợp và phát hành tuyển tập mang tên “Đóa hoa đồng thoại” tập 4, hứa hẹn mang lại cho những người yêu mến cuộc thi và độc giả trên khắp Việt Nam những cảm xúc vô cùng chân thật và tích cực.

Theo kế khoạch, tác giả Xuất sắc của cuộc thi Nguyễn Thanh Ngân sẽ có chuyến thăm Nhật Bản trong thời gian tới, khi tình hình kiểm soát dịch Covid-19 ổn định.

Đặc biệt, tên của tác giả sẽ được khắc lên chiếc cúp kỷ niệm “Đóa hoa đồng thoại” cùng với các thí sinh đạt giải Xuất sắc nhất qua các năm. Chiếc cúp sẽ được Ban tổ chức lưu giữ và vinh danh những thí sinh xuất sắc trong tương lai.

Nhân dịp này, BTC ra mắt cuốn truyện tranh “Mật ong và cà phê” của em Nguyễn Bảo Châu là thí sinh tham gia cuộc thi lần thứ 3. Lợi nhuận từ xuất bản cuốn sách này được Bảo Châu tặng cho các quỹ khuyến đọc.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Đại Đoàn Kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây