Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Loài lan có khuôn mặt khỉ

Một loài hoa có hình khuôn mặt giống khỉ ở khu vực Nam Mỹ khiến nhiều người bất ngờ.

Loài "hiếm" trên là hoa lan khỉ, chúng có khuôn mặt cười toe toét của con khỉ nhỏ. Tên khoa học của chúng là Dracula simia, với hai cựa dài giống như chiếc răng nanh của ma cà rồng nổi tiếng Bram Stoker và "simia" là con khỉ trong tiếng Latin.

Hoa lan khỉ, tên khoa học là Dracula simia. Dracula có nghĩa là "chú rồng nhỏ" vì ở chúng xuất hiện hai cựa dài giống như chiếc răng nanh ma cà rồng trong các bộ phim giả tưởng; còn "simia" là con khỉ trong tiếng Latin. Loài phong lan này được đặt tên vào năm 1978. Ảnh: Columbus GV Team.

Hoa lan khỉ chỉ mọc ở những vùng miền núi thuộc Ecuador, Colombia và Peru ở độ cao từ 1.000 đến 2.000 m so với mực nước biển, nhưng có một vài nhà sưu tập may mắn trồng chúng trong lồng kính. Gringos Abroad

Lan khỉ sống ở khu vực miền núi thuộc Ecuador, Colombia và Peru ở độ cao khoảng từ 1.000 đến 2.000 m so với mực nước biển. Chúng khó sống trong môi trường kín, hay không gian hẹp, vì vậy người trồng cây nếu mang mẫu về trồng thì nên tìm không gian thoáng đãng. Ảnh: Gringos Abroad.

Nó không có mùa nào ra hoa cụ thể cả, trong môi trường sống tự nhiên có khi nó có thể nở hoa bất cứ lúc nào. Khuôn mặt của bông hoa chưa hẳn là kinh ngạc mà nó còn có mùi cam chín nữa đấy. Keralites Blog

Hoa lan khỉ có thể nở vào bất kỳ mùa nào. Ảnh: Keralites Blog.
mesosyn.com
"Đàn khỉ" túm tụm lại. Ảnh: Mesosyn.com.

Hoa lan khỉ có thể nở bất cứ lúc nào mà không ở thời điểm cụ thể. Điểm nổi bật của loài hoa này đó là chúng còn có mùi hương giống cam chín. : Imgur

Hoa của chúng có mùi cam. Ảnh: Imgur.
.flickr.com
Khi lần đầu nhìn thấy, giới khoa học không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những bông hoa có khuôn mặt khỉ, thậm chí hoa còn mang vẻ đẹp buồn vui như con người. Ảnh: flickr.com.

Hình ảnh của loài hoa này được lưu truyền trên mạng một năm trước đây, người ta cảm thấy khó tin rằng đây là loài hoa có thật.

Cách đây một năm, hình ảnh về loài cây trên lan truyền trên Internet khiến không ít người giật mình. Một số người cho rằng, ai đó đã sử dụng kỹ thuật photoshop để chỉnh sửa ảnh. Ảnh: en.mundiflora.com.
w.flickr.com
Nhiều người mang mẫu lan khỉ về trồng, nhưng tỷ lệ thành công chưa nhiều. Ảnh: flickr.com.

Tác giả: Tân Trung

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây