Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Thêm địa điểm nghi chứa chất nổ của ông ‘Phương khói lửa’

Nhiều đạo cụ trong việc tạo hiệu ứng cháy nổ được tìm thấy tại căn nhà vợ chồng ông “Phương khói lửa” thuê mở cửa hàng thời trang.

Công an TP HCM vừa phối hợp với Công an quận Gò Vấp khám xét căn nhà số 42 đường Phạm Ngũ Lão (phường 3, quận Gò Vấp). Đây là căn nhà vợ chồng ông Lê Minh Phương (Phương khói lửa) đã thuê mở cửa hàng thời trang.

Shop thời trang Khánh Phương của vợ chồng ông "Phương khói lửa" tại quận Gò vấp. Ảnh: Quốc Thắng

Tại đây, cảnh sát phát hiện nhiều đạo cụ quay phim, 15 quả pháo giấy (không có thuốc) và những hộp nhựa đựng bột màu khác nhau cùng một cuộn dây cháy chậm dùng kích nổ. Cơ quan chức năng cho biết sẽ khám nghiệm để làm rõ có phải là chất nổ hay không.

Người dân xung quanh cho hay, vợ chồng ông Phương thuê căn nhà được hơn một năm. Khoảng vài tháng nay, tiệm thời trang này chuyển sang bán cơm tấm và sau đó đóng cửa. Căn nhà một lầu này do đó được sử dụng như nhà kho. Hàng xóm nhiều lần thấy vợ ông Phương cho xe chở bàn ghế, quần áo… về cất.

Hôm 24/2, vụ nổ lớn đã xảy ra tại căn nhà số 384/9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) do ông “Phương khói lửa” thuê ở làm 3 căn nhà đổ sập và 11 người tử vong. Cả gia đình ông Phương gồm 6 người đã thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do số hóa chất làm đạo cụ của ông Phương phát nổ.

Sau vụ việc, cảnh sát đã khám xét căn nhà khác số 461 Hoàng Sa (phường 8, quận 3) do ông Phương thuê làm trụ sở Công ty Lạc Việt và tìm thấy nhiều chất nổ. Tối 27/2, một số tang vật thu tại đây được cất giữ tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã phát nổ.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây