Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Apple và LG sẽ hợp tác phát triển iTV 4K

Apple trước giờ nổi tiếng là khá kín kẽ về các sản phẩm mới và dĩ nhiên mẫu iTV sắp ra mắt của họ cũng không phải là một ngoại lệ. Cho đến nay, giới công nghệ chỉ được biết đến chiếc TV thực sự của hãng này qua các thông tin đồn đoán.

apple-tv-1374470656_500x0.jpg
Mẫu TV của Apple có thể sử dụng tấm nền màn hình 4K do LG cung cấp. Ảnh: TechnoBuffalo.

Theo trang công nghệ DigiTimes của Đài Loan, gần đây xuất hiện thông tin cho rằng Apple sẽ mua tấm nền TV 55 và 65 inch độ phân giải siêu nét 4K UHD (Ultra HD) từ hãng LG để trang bị cho mẫu iTV sắp ra mắt của họ. Tuy nhiên, quá trình thỏa thuận giữa hai hãng vẫn đang diễn ra. Apple được cho là vẫn đang xem xét vấn đề về công nghệ và hiện vẫn chưa đặt hàng. Trong khi đó, cũng theo DigiTimes, Apple đang đàm phán với hãng AUO (AU Optronics) của Đài Loan và Sharp của Nhật Bản về việc trở thành cung cấp tấm nền TV cho iTV.

Giá của các tấm nền TV 4K hiện giờ vẫn là vấn đề chính đối với các hãng sản xuất TV. Theo LG cung cấp thì model 55 inch hiện có giá 7.000 USD trong khi model 65 inch có giá 9.000 USD. Dù vậy, các nhà phân tích cho rằng mức giá này sẽ giảm nhanh chóng do công nghệ 4K ngày càng phổ biến và hiện cũng đã có nhiều hãng tham gia vào thị trường này.

Huy Thắng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây