Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'Abramovich đang hủy hoại bóng đá Anh'

Ray Wilkins cho rằng kết quả tệ hại của các cấp độ đội tuyển Anh gần đây là hệ lụy từ cách làm bóng đá của tỷ phú Nga ở Chelsea.

Chelsea hôm qua hân hoan kỷ niệm tròn một thập kỷ từ ngày Roman Abramovich nắm quyền lãnh đạo CLB. Trong 10 năm đó, Chelsea đã lớn mạnh không ngừng, trở thành một thế lực, không chỉ trong làng bóng đá Anh, mà còn ở tầm châu Âu.

Tuy nhiên, trong mắt Wilkins, một tiền vệ của Chelsea giai đoạn 1970 và từng làm HLV ở đội một CLB này, cho rằng mọi việc đều có yếu tố hai mặt, kể cả sự hiện diện của Abramovich trong làng bóng đá Anh.

Abra-1372752154_500x0.jpg
Abramovich, theo Wilkins, phải chịu một phần trách nhiệm trong đà sa sút của bóng đá Anh cấp độ đội tuyển gần đây.

"Với riêng Chelsea, ông ấy đã thay đổi tất cả, theo hướng tốt đẹp lên", danh thủ này bình luận về ông chủ cũ trên tờ Sun. "Nhưng với các đội tuyển bóng đá Anh, mọi thứ lại tệ đi vì Abramovich".

Mặt tiêu cực đó, theo Wilkins, xuất phát từ việc ông chủ Chelsea đi tiên phong, mở ra một cuộc chạy đua mua sắm những ngôi sao ngoại về cho các CLB Ngoại hạng Anh. Càng nhiều tài năng ngoại quốc đến, cơ hội thể hiện dành cho các cầu thủ nội ngày càng ít đi.

"Dòng chảy ồ ạt các cầu thủ nước ngoài trong 10 năm qua là lý do lớn khiến các tài năng bản địa mất dần cơ hội chứng tỏ khả năng", ông này nhấn mạnh.

Do Ngoại hạng Anh không còn đều đặn sản sinh ra những cầu thủ lớn, HLV tuyển Anh hiện tại Roy Hodgson luôn thiếu trầm trọng các lựa chọn chất lượng từ nguồn "hàng nội" ở giải Ngoại hạng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở cấp độ trẻ khi các đội tuyển U21 rồi U20 Anh vắng nhân tài và thất bại ê chề ở giải vô địch U21 châu Âu rồi U20 thế giới hè này. Wilkins vì thế lo ngại bóng đá Anh sẽ bị tổn thương nghiêm trọng hơn trong nhiều năm tới.

"Chúng ta rất dễ nhận thấy sự trượt dốc một cách có hệ thống ở mọi cấp độ, chứ không chỉ ở ĐTQG và đội U21. Đội U20 vừa bị loại khỏi giải vô địch thế giới trong bảng đấu chỉ có Ai Cập, Iraq và Chile. Họ đáng ra phải vượt qua vòng bảng đó".

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây