Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Barca - Real: Cuộc đối đầu của hai triều đại mới

Trận kinh điển tối nay 26/10 có sức hấp dẫn riêng với sự xuất hiện của những nhân tố mới như Carlo Ancelotti, Tata Martino, Neymar hay Gareth Bale.

* Trận đấu diễn ra vào 23h ngày 26/10 (giờ Hà Nội), trực tiếp trên K+1, Thể thao TV

Căng thẳng và toan tính là những từ có thể được dùng để miêu tả El Clasico trong 3 mùa giải gần đây, khi Mourinho còn tại vị ghế HLV của Real Madrid. Nó khiến những người trót say mê màn trình diễn tấn công cống hiến của hai thế lực bóng đá lớn nhất thế giới cảm thấy có chút hụt hẫng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ở thì hiện tại. Ancelotti lên thay Mou và mang lại một cách tiếp cận trận đấu mới, lấy tấn công làm kim chỉ nam. Trong khi đó, Barca với người mới Martino vẫn duy trì triết lý  làm nên thương hiệu cho đội bóng xứ Catalan. Thậm chí, nó còn trở nên hoàn thiện hơn với sự đa dạng và trực diện.

Barca - Real, trận El Clasico của mùa 2013/2014 vì thế khiến người ta mong chờ được sống lại trong không khí của những màn trình diễn đẳng cấp, nơi bắt đầu cho những tình yêu.

BARCELONA-VS-REAL-MADRID-7378-1382759973

Cách đây hai tuần, Barca và Real có những vị thế rất khác nhau. Đội bóng xứ Catalan toàn thắng 8 trận ở La Liga và thể hiện phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường. Trái lại, Real thất thủ ngay tại Bernabeu trước “hàng xóm” Atletico, và HLV Ancelotti chưa thể định hình lối đá mới cho “Kền kền trắng”. Ngày hôm nay, khoảng cách giữa hai đội bóng đã được rút ngắn đáng kể. Đương kim vô địch La Liga vừa trải qua hai trận hòa với hàng công bế tắc trong khi Real đã tìm thấy sự tự tin với những chiến thắng quan trọng cùng sự trở lại của những cầu thủ gặp chấn thương đầu mùa. Chênh lệch về điểm giữa hai đội chỉ còn là một trận thắng.

Trận El Clasico hôm nay là trận đầu tiên chứng kiến sự chạm trán giữa những HLV hoàn toàn mới của cả hai đội kể từ năm 2003. Với HLV Martino, chiến thắng tại siêu kinh điển sẽ giúp màn khởi đầu của ông tại Nou Camp trở nên hoàn hảo. Ancelotti, trong khi đó, cần một chiến thắng để san bằng chênh lệch về điểm và đoạt lấy lợi thế tinh thần.

“Tôi không biết đội nào đang nằm ở chiếu trên. Nhiều người tin rằng đó là Barca và nếu quả thực như vậy, chúng tôi cũng thấy hài lòng”, HLV Ancelotti bộc bạch. Hiện tại, Barca vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhờ tính ổn định và kết dính so với một Real đang trong quá trình chuyển đổi. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italy vẫn cảm thấy tự tin khi bước vào trận đánh lớn. “Đây là thời điểm tốt nhất để gặp Barca khi chúng tôi đang tiến bộ. Điều quan trọng là phải có bóng vì mục tiêu của Real không phải là phòng ngự phản công”.

HLV chủ nhà, Martino cũng không kém cạnh khi khẳng định Barca vẫn giữ cách chơi từng làm nên bản sắc. Chiến thuật gia này chỉ e ngại đôi chút về những cầu thủ tốc độ bên phía Real:  “Chúng tôi phải tránh việc mất quyền kiểm soát bóng. Để lộ khoảng trống cho Di Maria, Bale và Ronaldo cũng là một điều vô cùng nguy hiểm.”

Martino-se-thang-Ancelotti-7613-13827599

HLV Martino và Ancelotti chạm mặt nhau lần đầu tại El Clasico

Dù Martino và Ancelotti là những HLV giàu kinh nghiệm, về cơ bản Barca và Real vẫn sống nhờ cảm hứng của Messi và Ronaldo. Sự đóng góp của hai cầu thủ này được tính bằng số bàn thắng (12 cho M10 và 15 cho CR7) cũng như tinh thần mà họ truyền cho đồng đội. Trận đấu tối nay, mọi ánh mắt sẽ hướng về cặp kỳ phùng địch thủ này, khi những phút xuất thần của họ có thể định đoạt kết quả.

Không tính Xabi Alonso chưa trở lại vì chấn thương, Real đang có trong tay lực lượng mạnh nhất cho El Clasico. Hai trận gần đây họ chơi với sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm và điều này mang lại sự cân bằng cho hệ thống tấn công - phòng ngự của "Kền kền trắng". HLV Ancelotti nhiều khả năng tiếp tục sử dụng chiến thuật này với Illarramendi và Khedira đá tiền vệ trung tâm, để Isco hoặc Modric đá cao hơn với vai trò tự do kiến tạo. Bale khó ra sân từ đầu, trong khi Di Maria đang thăng hoa còn Ronaldo có vị trí bất khả xâm phạm.

Tương tự đội khách, Barca cũng có được lực lượng tinh nhuệ nhất. HLV Martino xoay tua đội hình từ đầu mùa giải và giờ là lúc ông phải đưa ra đội hình tối ưu. Hàng công sẽ là cây đinh ba Neymar - Messi - Sanchez trong khi tuyến giữa và hàng phòng ngự vẫn là những cái tên quen thuộc.

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận.

Đội hình ra sân dự kiến

4-JPG-1503-1382759974.jpg

Hữu Nhơn

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }
Tin liên quan

Trận Barca - Real mùa 2013-2014

Xem thêm  

Thử trí nhớ về trận kinh điển Barca - Real (26/10) Sáu dấu hỏi lớn với Barca và Real ở kinh điển hôm nay (26/10) 10 pha lập công đẹp nhất trong các trận siêu kinh điển (26/10) 'Phản đồ' của Barca dự đoán El Clasico sẽ hòa (26/10) Neymar nghiên cứu video của 'đồ tể' Pepe (25/10)
 

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây