Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Barca - Valladolid: Khi Neymar lĩnh xướng hàng công

Đội chủ sân Nou Camp quyết tâm kéo dài thành tích toàn thắng tại La Liga khi đối thủ tiếp theo của họ ở vòng 8 chỉ là một Valladolid nhỏ bé.

Chấn thương gặp phải trong trận thắng Almeria khiến Messi phải nghỉ thi đấu 3 tuần, đồng nghĩa với việc Neymar trở thành ngòi nổ trong những đợt lên bóng của Barca. Tiền đạo Brazil chơi rất hay khi thay thế vai trò của người đàn anh trong trận thắng Celtic 1-0 nhưng vẫn kém sắc sảo trong những pha dứt điểm. Trận gặp Valladolid vào sáng mai sẽ là cơ hội cho anh thể hiện khả năng của mình cũng như để HLV Martino chứng minh Barca không chỉ có mỗi Messi.

neymarmessi.jpg

Phát biểu trước trận đấu, Tata cho biết: “Neymar đang ngày càng thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung, rõ ràng nhất là trận gặp Celtic vừa rồi. Cậu ấy chơi bên cánh trái nhưng có thể được kéo vào giữa sân. Trận đấu ngày mai tôi vẫn chưa đưa ra quyết định ai sẽ đá vị trí “số 9 ảo”, có thể là Neymar hoặc Fabregas.”

Ngoài sự vắng mặt của Messi, đội chủ nhà mất thêm Alba, Mascherano, Puyol vì chấn thương. Tất cả cầu thủ còn lại đều có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Với lực lượng hùng hậu cộng với lợi thế được chơi trên sân nhà, Barca có thể giành chiến thắng đậm trước Valladolid.

Vòng 8 La Liga

5/10

1h: Villareal – Granada

3h: Malaga – Osasuna

21h: Elche – Espanyol

23h: Vallecano – Sociedad

6/10

1h: Levante – Real Madrid

3h: Barca – Valladolid

17h: Atletico – Celta Vigo

22h: Sevilla – Almeria

7/10

0h: Getafe – Real Betis

2h: Bilbao - Valencia

Thăng hạng lên La Liga cách đây vài mùa, đội bóng xứ Castile không có tham vọng ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Mục tiêu của họ chỉ là cố trụ hạng thành công. Trái ngược với Barca toàn thắng, Valladolid 4 trận gần đây chỉ biết hòa và thua. Đoàn quân của HLV Ignacio Martinez sau 7 vòng đấu hiện có 6 điểm, xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.  

Không giống như Vallecano hay Almeria chủ động chơi tấn công, Valladolid thi đấu với chiến thuật phòng ngự phản công. Đội bóng xứ Castile thường bố trí cầu thủ dày đặc ở khu trung tuyến nhằm phòng ngự từ xa, và điều này có thể khiến đội chủ sân Nou Camp gặp khó khăn trong việc tìm ra khoảng trống. Năm ngoái, Barca chỉ giành chiến thắng tối thiểu 2-1 trước Valladolid ngay tại sân nhà.

Nếu Neymar và các đồng đội chịu khó cân chỉnh thước ngắm trong những cú dứt điểm cuối cùng, Barca có thể thắng dễ dàng. Nhưng nếu tiếp tục phung phí cơ hội như trong trận gặp Celtic, họ có thể phải trả giá vì hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan không được đánh giá cao từ đầu mùa.

Thành tích đối đầu

Lần cuối cùng Valladolid giành chiến thắng trên sân nhà của Barca là vào năm 1997. Kể từ đó, Barca và Valladolid gặp nhau tổng cộng 10 lần tại Nou Camp với 7 thắng, 3 hòa nghiêng về Barca. 4 lần chạm trán gần đây, Barca đều giành thắng lợi. 

Đội hình ra sân dự kiến:

Barca: Valdes; Adriano, Pique, Bartra, Alves; Busquets, Xavi, Iniesta; Neymar, Fabregas, Sanchez.

Valladolid: Marino; Pena, Valiente, Rueda, Rukavina; Baraja, Sastre, Rama, Osorio, Ebert; Guera

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây