Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'Bóng đá cần những Mourinho, Guardiola da màu'

Tiền vệ người Ghana Kevin-Prince Boateng tin bóng đá cần những thay đổi lớn lao để tiến tới chấm dứt tình trạng phân biệt chủng tộc.

"Nếu phân biệt chủng tộc là một vấn nạn đa văn hóa, sẽ tốt hơn nếu chúng ta có  nhiều người hơn nữa, nhiều quốc gia hơn nữa tích cực tham gia bài trừ", Boateng nói trước cuộc gặp chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Hồi tháng 1 vừa qua, Boateng kêu gọi các đồng đội Milan rời sân trong trận giao hữu với đối thủ hạng tư Pro Patria khi bị một nhóm CĐV miệt thị về màu da. Nhìn lại trận đó, tiền vệ của Milan cho rằng đó là việc làm không nên. Tuy nhiên, ngôi sao mang hai dòng máu Đức - Ghana này tin rằng bóng đá cần những thay đổi lớn lao để tiến tới xóa bỏ tình trạng phân biệt chủng tộc trong môn thể thao này.

Boateng-jpg-1363931897_500x0.jpg
Boateng (đội mũ đỏ) tin nếu có những tượng đài lớn cỡ Mourinho là người da màu, nạn phân biệt chủng tộc sẽ chấm dứt.

"Chúng ta hãy hy vọng bóng đá sẽ sớm có một Mourinho người da màu hay một Pep Guardiola người Pakistan", Boateng chia sẻ trên BBC.

Tiền vệ này cũng đề xuất FIFA nên tăng nặng hình phạt với các cầu thủ có hành vi phân biệt chủng tộc: "Những cầu thủ vi phạm, những cầu thủ phân biệt chủng tộc cần phải bị cấm thi đấu trọn đời, ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Những hình phạt như thế sẽ rất đau đớn, nhưng tôi tin rằng cần thiết".

LĐBĐ Anh (FA), năm ngoái, phạt John Terry 220.000 bảng vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc của trung vệ Chelsea này nhắm vào hậu vệ Queens Park Rangers Anton Ferdinand hồi tháng 10/2011.Trước đó, tiền đạo Liverpool, Luis Suarez cũng bị phạt 40.000 bảng vì tội phân biệt chủ tộc với hậu vệ MU Patrice Evra.

Mới tháng trước, Inter cũng bị phạt 50.000 euro vì để CĐV của họ miệt thị màu da của tiền đạo Milan, Mario Balotelli.

Tuy nhiên, theo Boateng, phạt tiền không thể giải quyết dứt điểm vấn đề: "Chúng ta cần phải nghiêm khắc, cứng rắn và rõ ràng. Phạt tiền không hiệu quả, nó không làm những kẻ phân biệt chủng tộc thức tỉnh". 

 

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây