Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Djokovic khát khao ghi tên vào lịch sử

Mục tiêu lớn nhất của Nole trong năm 2013 không phải là bảo vệ ngôi số 1 thế giới mà là danh hiệu vô địch Roland Garros để hoàn tất Grand Slam sự nghiệp.
novak-djokovic-img83-1369458692_500x0.jp
Djokovic sẽ chơi 'canh bạc tất tay' với Nadal ở Roland Garros 2013

Sự quan trọng của Roland Garros khiến Djokovic thiết kế một chương trình chuẩn bị đặc biệt để làm sao đạt phong độ đỉnh cao ở Paris. Thế nên, sau khi cố tham dự giải khởi động Monte Carlo và giành chức vô địch trước Nadal, tay vợt người Serbia đã nhả dần khối lượng trước khi bùng nổ ở sân chơi mà mình đặt trọng tâm. Sẽ là sai lầm nếu lấy những trận thua trước Dimitrov hay Berdych vừa qua để đánh giá về cơ hội của Djoker bởi đó không phải là lúc anh bật hết lò xo mà vẫn đang ở trong giai đoạn nén trước khi bùng nổ.

Bản thân Djokovic cũng thừa nhận, Roland Garros chiếm hết tâm trí của anh trong năm nay và việc lật đổ tượng đài Nadal ở giải này đã được chuẩn bị kỹ. Đối với tay vợt người Serbia, danh hiệu Grand Slam sự nghiệp là rất quan trọng để anh có thể đứng ngang hàng những vĩ nhân như: Agassi, Federer, Nadal.

Nole cho biết: “Một vị trí trong lịch sử là rất quan trọng, không có nhiều tay vợt tennis có thể làm được điều đó. Tôi hiểu rõ điều đó và đã nỗ lực để ghi tên mình vào một phần của lịch sử (như 6 danh hiệu Grand Slam và vị trí số 1 thế giới) và điều đó làm tôi rất tự hào. Thế nhưng, vẫn còn cả con đường dài phía trước, tôi mới có 26 tuổi và vẫn còn nhiều năm để làm được những điều vĩ đại hơn. Hiện nay, tôi cảm thất mình đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và sẽ cố gắng đạt nhiều danh hiệu nhất có thể. Tôi hy vọng rằng sẽ tạo nên lịch sử mới với chức vô địch Roland Garros”.

Một năm trước, Djokovic đến Paris với niềm tin sẽ lật đổ Nadal sau khi đã thắng tay vợt người Tây Ban Nha trong 3 trận chung kết Grand Slam liên tiếp trước đó và thắng chính Nadal ở 2 giải Masters trên sân đất nện. Thế nhưng, cơn mưa bất chợt khiến trận đấu bị lùi lại và áp lực đi vào lịch sử đã làm cho anh không còn chơi được thứ tennis tốt nhất của mình để rồi cuốn theo lối chơi của đối phương. Thất bại trước Nadal ở trận chung kết đó là một nỗi đau khiến Djokovic phải mất nhiều tháng mới quên đi nổi. Thậm chí, anh đã đánh mất nhịp độ suốt vài tháng sau khi liên tiếp không lọt vào chung kết Wimbledon, Olympic rồi Mỹ mở rộng.

Nole đã học được nhiều từ thất bại đó và tin rằng sẽ biết cách làm lại nếu có cơ hội tương tự. Lần này, Djoker cũng có những chuyên gia tâm lý bậc thầy ở bên cạnh nên anh biết cách hóa giải sức ép và không để những áp lực đó gây khó khăn cho sự tập trung của mình. Thậm chí, anh còn chuẩn bị kỹ đến mức học tiếng Pháp để có thể gây thiện cảm với khán giả Paris nhiều hơn và qua đó cũng được ủng hộ nhiều hơn.

Trong 9 giải Grand Slam gần nhất, Nole đã giành được 5 chức vô địch và 2 lần vào chung kết. Đồng thời, trong 11 lần đối đầu gần nhất với Nadal, Nole đã thắng đến 8 lần. Đặc biệt, chiến thắng trước Nadal trong lần đối đầu gần nhất ở Monte Carlo đã giúp Nole có được sự tự tin cao nhất bởi 2 mặt sân gần như tương đồng và tay vợt người Serbia tin rằng nếu anh chơi được với phong độ, tinh thần và sự tập trung như ở trận chung kết đó thì anh sẽ có cơ hội đánh bại “ông vua sân đất nện”.

Vy Khanh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây