Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Dortmund chào bán giá rẻ, ngăn Lewandowski sang Bayern

Đội Á quân Champions League được cho là vừa đánh tiếng bán chân sút người Ba Lan cho ba ông lớn Ngoại hạng Anh với giá ưu đãi.

Mức giá mà Dortmund rao bán Lowandowski, theo báo chí Đức, chỉ là 7 triệu bảng (8,2 triệu euro). Các đội được nhà Á quân Champions League chào mời là Arsenal, Chelsea và Man Utd.

Hợp đồng giữa Lewandowski với Dortmund sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2014 và theo luật FIFA, anh này được phép ký hợp đồng với đội bóng mới trước nửa năm, tức là từ tháng 1/2014.

Dortmund-3315-1383293556.jpg

Trong số các đội Anh mà Dortmund chào bán Lewandowski, Arsenal là đội thật sự rất cần một tiền đạo đẳng cấp như ngôi sao người Ba Lan.

Dortmund, sau khi không thể thuyết phục tiền đạo người Ba Lan ký gia hạn,  thoạt đầu định giữ chân Lewandowski đến cuối mùa, đồng nghĩa với việc chấp nhận mất không anh.

Nhưng đội chủ sân Westfallen có vẻ đã nghĩ lại. Ngoài chuyện lãng phí tiền bạc, nếu để Lewandowski tự do ra đi vào cuối mùa, Dortmund sẽ không kiểm soát được điểm đến tiếp theo của ngôi sao này, đồng nghĩa với nguy cơ "nối giáo" cho đại kình địch trong nước là Bayern.

Bayern cuối mùa trước rút ruột của Dortmund trụ cột Mario Gotze. Họ từ lâu nổi tiếng với chiêu dùng sức mạnh tiền bạc để "hút máu", làm suy yếu các đối thủ trong nước, đồng thời tự tăng cường sức mạnh bản thân.

Lewandowski thật ra lọt vào tầm ngắm của Bayern cùng dịp với Gotze. Nhưng vì sự cương quyết của Dortmund trong hè vừa qua, "Hùm xám" vẫn chưa đạt mục tiêu, dù họ được cho là có thỏa thuận cá nhân với tiền đạo này.

Song song với việc tăng lương hơn gấp ba để mua sự tận hiến của Lewandowski trong năm cuối hợp đồng, Dortmund đã chuẩn bị giải pháp thay thế với Pierre-Emerick Aubameyang được đưa về từ Saint Étienne.

Lewandowski vẫn đóng vai trò chủ lực trên hàng công, ghi 10 bàn trên mọi mặt trận mùa này. Nhưng Aubameyang cũng hòa nhập và thích nghi rất nhanh với môi trường mới khi có được 7 bàn trên mọi mặt trận. Sự tiến bộ của tiền đạo người Gabon, theo báo chí Đức, có thể là một yếu tố khiến Dortmund mạnh dạn nghĩ đến việc bán Lewandowski ngay tháng 1 tới.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f3.thethao.vnecdn.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây